KIA Seltos phiên bản nâng cấp khởi điểm từ 599 triệu đồng - Động cơ mới, nhiều trang bị hơn

0
0

 - Phiên bản nâng cấp (facelift) của KIA Seltos vừa được giới thiệu tại Việt Nam với thay đổi lớn ở động cơ cùng các bổ sung về trang bị tiện nghi và an toàn, đặc biệt là số lượng phiên bản giảm đi đáng kể.

Thaco Auto vừa giới thiệu bản facelift dành cho KIA Seltos với rất nhiều thay đổi về cả thiết kế nội/ngoại thất cũng như các hệ thống dẫn động và an toàn mới.

KIA Seltos 2024 này sẽ có 4 phiên bản, gồm: 1.5L AT giá 599 triệu đồng, 1.5L Luxury giá 679 triệu đồng, 1.5L Premium giá 739 triệu đồng và 1.5T GT-Line (nhưng phiên bản này chưa công bố giá bán). Như vậy, xe vẫn có giá khởi đểm như trước nhưng được rút gọn số lượng phiên bản nhưng khoảng giá được nới rộng hơn trước, mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng hơn.

Giá bán các phiên bản của KIA Seltos facelift. TGPT

Dễ dàng nhận thấy, KIA Seltos facelift được trang bị các tùy chọn hệ thống truyền động mới: Động cơ xăng Smartstream 1.5G kết hợp hộp số CVT (với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm), cùng động cơ xăng Smartstream 1.5 Turbo kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT (công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm). Xe cũng được trang bị 3 chế độ lái Normal/Eco/Sport và 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho biết mẫu SUV đô thị mới sẽ lần đầu được trang bị hệ thống an toàn thông minh ADAS với nhiều tính năng hiện đại gồm: Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước​, điều  khiển hành trình thích ứng thông minh Stop & Go​, đèn pha thích ứng​, cảnh báo và hệ thống hỗ trợ đi giữa làn đường, cảnh báo/hỗ trợ  giữ  làn đường​, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe và cảnh báo người lái mất tập trung.

Phần đầu xe được thay đổi nhiều nhất ở dải đèn ban ngày cùng các góc được bo cong hơn. TGPT

Kích thước của mẫu xe mới được gia tăng so với chiều dài tổng thể 4.365 mm (tăng 50 mm). Ngoại thất mẫu xe này có một số thay đổi giúp tổng thể xe cơ bắp với các góc được bo cong nhiều hơn, tương đồng với mẫu KIA Sonet cỡ nhỏ hơn, bánh mâm 17 inch sở hữu thiết kế mới, đuôi xe có một số chi tiết lấy cảm hứng từ KIA Sportage. 

Khoang nội thất của xe có tông màu đen, được bọc da kết hợp ốp kim loại, cùng với các tiện ích mới như: Màn hình HUD, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình đồng hồ nối liên màn hình giải trí…Hàng ghế thứ hai của KIA Seltos có thể gập lại để nâng dung tích khoang lành lý từ 433 lít lên 1.401 lít.

Khoang nội thất của KIA Seltos facelift có một số chi tiết mới, đặc biệt ở cụm màn hình. TGPT

Hiện KIA Seltos ghi nhận doanh số đứng thứ ba trong phân khúc SUV đô thị sau 2 tháng đầu năm 2024, đạt 726 chiếc, kém Honda HR-V (1.083 chiếc) và "người anh em" KIA Sonet (1.138 chiếc). Tuy nhiên, xe cũng phải cạnh tranh với một số đối thủ mới đến từ Trung Quốc và Toyota Corolla Cross cũng sắp được nâng cấp.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.