Người dùng Porsche sẽ được sử dụng Google Maps mà không cần kết nối điện thoại thông minh?

0
0

Porsche AG đang cân nhắc kế hoạch kết hợp với công ty công nghệ Alphabet để tích hợp Google Maps và các ứng dụng khác để người dùng có thể sử dụng mà không cần có điện thoại thông minh.

Hãng xe thể thao hạng sang của Đức đang cân nhắc kế hoạch tích hợp toàn bộ nền tảng của Google lên các mẫu xe của mình, để giúp khách hàng có thể sử dụng Google Maps hay Google Assistant trên xe mà không cần kết nối với điện thoại thông minh.

Ngoài ra, kế hoạch này của Porsche sẽ chỉ thực hiện với các mẫu xe mang thương hiệu thể thao hạng sang này mà không liên quan đến các thương hiệu khác nằm trong tập đoàn Volkswagen như Audi, Bentley, hay Skoda, SEAT…

Đây có vẻ là một kế hoạch không hề hứng thú lắm với ban lãnh đạo Porsche khi đứng trước “xung đột” giữa nhu cầu người sử dụng và quan điểm cho rằng Google đã đòi hỏi quá nhiều trong việc chia sẻ dữ liệu của người dùng Porsche. Và nếu hợp tác này được thực hiện, đó là sẽ là một sự thay đổi lớn đối với Porsche khi mà trước đây, Porsche thường sử dụng phần mềm của Google một cách miễn cưỡng.

Tháng 10/2022 Giám đốc tài chính Lutz Meschke của Porsche tiết lộ với hãng tin Reuters rằng hiện công ty đang liên hệ chặt chẽ với Google và Apple cũng như Baidu, Tencent và Alibaba tại Trung Quốc để tìm kiếm khả năng phát triển phần mềm sử dụng trên những chiếc xe do hãng sản xuất. Sự thay đổi diễn ra sau khi Porsche chấm dứt hợp tác nghiên cứu, phát triển phần mềm với Cariad của công ty mẹ VW.

 

Hiện các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Google, Apple… đang chạy đua để xuất hiện và có vai trò lớn hơn trên bảng điều khiển của các hãng xe, với hy vọng trở thành một nhà cung cấp có vị trí trong ngành công nghiệp ô tô.

Các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới như General Motors, Ford hay Renault hiện đã tích hợp nhiều phần mềm của Google vào nền tảng của xe, như dịch vụ Google Automotive Services (GAS), cung cấp các tính năng bao gồm Google Maps, Google Assistant và các ứng dụng khác.

 


Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.