Sắp diễn ra ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024 tại Cần Thơ

0
0

Chiều 6/5 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Thị Kim Chi đã làm việc với thành phố Cần Thơ về công tác chuẩn bị Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024. Theo dự kiến, ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (12-13/5) tại Trường Đại học Cần Thơ.

Chuẩn bị cho tổ chức Ngày hội, UBND thành phố đã phối hợp Trường Đại học Cần Thơ, Sở GDĐT thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban. UBND TP Cần Thơ giao Sở GDĐT là cơ quan tham mưu công tác chuẩn bị, cùng Trường Đại học Cần Thơ chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội.

Về công tác chuẩn bị, ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT) cho biết: Dự kiến tổng số khách mời dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024 khoảng 700 người, gồm: Khách mời Trung ương; ban giám khảo; các đoàn dự thi khối Sở; các đoàn dự thi khối đại học; Ban Tổ chức; các doanh nghiệp...

Bộ GDĐT đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ để chuẩn bị công tác hỗ trợ đón tiếp, lập danh sách đăng ký triển lãm các gian hàng, xây dựng sơ đồ bố trí không gian tổng thể của Ngày hội. Đồng thời, hoàn thiện chương trình tổng thể Ngày hội và đang phối hợp với các đơn vị đồng hành triển khai xây dựng nội dung chi tiết, kịch bản.

Ông Trần Văn Đạt cho biết, Ban Chỉ đạo đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo công tác vệ sinh, an ninh, phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự tại Ngày hội; huy động và quản lý sinh viên vào các hội trường theo sự kiện, cử sinh viên tình nguyện hỗ trợ các đoàn và chương trình…

 

Trao đổi về công tác phối hợp tổ chức Ngày hội, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GDĐT TP Cần Thơ cho biết: Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI là niềm vui chung của thành phố và ngành Giáo dục địa phương. Sở GDĐT đã chủ động tham mưu cho thành phố trong kế hoạch chuẩn bị, thành lập các tiểu ban, phân công công việc cụ thể. Sở đã phối hợp tốt với Trường Đại học Cần Thơ, để chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội. Đồng thời ban hành văn bản gửi các trường học cử học sinh đến tham dự ngày hội… 

Về phía Trường Đại học Cần Thơ, GS.TS Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: Trường vinh dự được Bộ GDĐT chọn tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia năm 2024. Trường chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ GDĐT và UBND thành phố, Sở GDĐT. Đã tiến hành phân công hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, an ninh, an toàn trong khu vực trường… Đội ngũ tình nguyện viên, tiếp tân, khánh tiết đã hoàn thành và sẵn sàng cho Ngày hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn UBND TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ, Sở GDĐT TP Cần Thơ đã đăng cai tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI. Qua công tác kiểm tra, hiện các công tác chuẩn bị cho Ngày hội đúng theo tiến độ đề ra. Đoàn công tác đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức, cùng chia sẻ, quan tâm để Ngày hội được tổ chức thành công.

Thứ trưởng đề nghị UBND TP Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ, Sở GDĐT TP Cần Thơ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo, phối hợp tốt, rà soát các công việc để tổ chức thành công Ngày hội. Đặc biệt là quan tâm công tác chuẩn bị, bố trí MC chương trình, đại biểu khách mời; đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, tuyệt đối không để sai sót xảy ra. Đồng thời quan tâm thực hiện tốt, thống nhất công tác thông tin, tuyên truyền Ngày hội…


Ý kiến bạn đọc


Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.

Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.