UNICEF: Xung đột Israel-Hamas là 'cuộc chiến chống trẻ em'

0
0

 - Người phát ngôn của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) James Elder đã lên án vụ giết hại hàng loạt trẻ em ở Gaza trong cuộc xung đột Israel-Hamas, đồng thời kêu gọi “những người có ảnh hưởng” chấm dứt cuộc xung đột.

 

Ông James Elder đã đăng một video đầy cảm xúc lên Instagram mới đây với nội dung: “Lệnh ngừng bắn đã kết thúc. Chúng ta đã có thể nghe thấy tiếng bom. Tôi đang ở bệnh viện. Có một vụ đánh bom cách đây khoảng 50 mét. Đây là bệnh viện lớn nhất còn hoạt động ở Gaza. Nó đang ở mức 200% công suất. Hệ thống y tế ở đây quá tải.”

Người phát ngôn của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết thế giới “không thể chứng kiến thêm trẻ em với vết thương chiến tranh, vết bỏng, mảnh đạn vương vãi khắp cơ thể và gãy xương”. Ông đồng thời nhấn mạnh thêm rằng: “Đây là cuộc chiến chống lại trẻ em”.

Phát biểu trên được ông Elder đưa ra sau khi giao tranh tái diễn giữa Israel và Hamas khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần, bắt đầu vào ngày 24/11, kết thúc. Ngày hôm qua (2/12), quân đội Israel đã thực hiện các cuộc tấn công ném bom quy mô lớn vào Gaza.

Các quan chức y tế Gaza cho biết các cuộc không kích mới nhất của Israel đã cướp đi sinh mạng của 184 người và làm bị thương ít nhất 589 người khác kể từ khi lệnh ngừng bắn kết thúc vào sáng thứ Sáu (1/12). Vào tối ngày 1/12, Reuters dẫn lời các quan chức ở Gaza cho biết hơn 20 tòa nhà dân cư đã bị tấn công. Bộ Y tế địa phương cho biết hầu hết những người thiệt mạng trong các cuộc tấn công là trẻ em và phụ nữ.

Người phát ngôn của văn phòng nhân đạo Liên Hợp Quốc tại Geneva Jens Laerke đã cảnh báo rằng cuộc giao tranh tái diễn sẽ làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo vốn đã thảm khốc ở Gaza, đồng thời nói thêm rằng: “Địa ngục trần gian đã quay trở lại Gaza”.

Theo chính quyền Gaza, hơn 6.000 trẻ em đã thiệt mạng tại khu vực này kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch tấn công trả đũa sau loạt vụ tấn công của Hamas hôm 7/10.

Thêm 1.800 trẻ em bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, hầu hết trong số đó được cho là đã chết. Hơn 9.000 trẻ em khác đã bị thương, nhiều em phải chịu hậu quả làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…