Pfizer và BioNTech công bố kết quả thử nghiệm vaccine kết hợp ngừa COVID-19 và cúm

0
0

Ngày 26/10, hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và công ty công nghệ sinh học BioNTech (Đức) đã công bố kết quả “tích cực” từ các thử nghiệm ban đầu đối với vaccine công nghệ mRNA kết hợp ngừa COVID-19 và bệnh cúm.

Vaccine phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Pfizer và BioNTech cho biết các thử nghiệm giai đoạn 1 và 2 đã tạo ra “phản ứng miễn dịch mạnh mẽ” chống lại cả hai căn bệnh trên.

Tuyên bố của hai công ty cho biết: “Một thử nghiệm quan trọng ở giai đoạn 3 dự kiến bắt đầu trong những tháng tới”.

Phương pháp mRNA xuất hiện lần đầu tiên với vaccine ngừa SARS-CoV2 của Pfizer-BioNTech. Đây là loại vaccine đầu tiên ngừa COVID-19 được phê duyệt ở các nước phương Tây vào cuối năm 2020. Tháng 11/2022, Pfizer và BioNTech lần đầu tiên công bố kế hoạch sử dụng cùng một công nghệ để phát triển vaccine kết hợp phòng COVID-19 và cúm.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển vaccine của Pfizer, bà Annaliesa Anderson cho biết: “Vaccine này có khả năng làm giảm tác động của hai bệnh về đường hô hấp chỉ bằng một mũi tiêm và có thể đơn giản hóa các hoạt động tiêm chủng cho nhà cung cấp, bệnh nhân và hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới”.

Về phần mình, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập BioNTech, ông Ugur Sahin cho biết: “Vaccine kết hợp có tiềm năng trở thành nền tảng chính trong tiêm chủng đại trà phòng các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là tiêm phòng cho những nhóm dân cư có nguy cơ cao mắc bệnh nặng”.

Các nhà khoa học tin rằng vaccine mRNA có thể là “nhân tố làm thay đổi” cuộc chiến chống lại nhiều bệnh tật. Công nghệ này cũng mất ít thời gian bào chế hơn so với vaccine truyền thống.

BioNTech cũng đang nghiên cứu vaccine công nghệ mRNA ngừa bệnh sốt rét và bệnh zona, cũng như các liệu pháp điều trị ung thư dựa trên mRNA.

Theo TTXVN

https://baotintuc.vn/y-te/pfizer-va-biontech-cong-bo-ket-qua-thu-nghiem-vaccine-ket-hop-ngua-covid19-va-cum-20231026223815120.htm


Ý kiến bạn đọc


AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.

Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.