Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc tại 01 cơ sở đang livestream

0
0

- Ngày 02/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua công tác giám sát, quản lý địa bàn, kết hợp giám sát trên nền tảng thương mại điện tử, ngày 02/5/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Đức Hòa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh có trụ sở trên địa bàn xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa. Đây là điểm kinh doanh bán hàng bằng hình thức lievstream trực tuyến trên mạng xã hội Facebook.

 

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở đang hoạt động kinh doanh với hình thức hộ kinh doanh nhưng người đại diện pháp luật không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh theo quy định. Qua kiểm tra thực tế phát hiện 3.015 sản phẩm áo may sẵn chưa qua sử dụng tại cơ sở có nhãn hàng hóa nhưng trên nhãn không ghi nguồn gốc nơi sản xuất hàng hóa và xuất xứ hàng hóa.

Người đại diện pháp luật của cơ sở kinh doanh cho biết số lượng sản phẩm quần áo may sẵn trên được mua trực tiếp từ người tiếp thị không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, không có hợp đồng, hóa đơn mua bán, tờ khai hải quan, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hoá theo quy định pháp luật.

Lực lượng kiểm tra của Đội QLTT số 1 tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ, niêm phong số lượng 3.015 sản phẩm quần áo đưa về trụ sở Đội QLTT số 1 để phối hợp xác minh, xử lý.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tổ chức thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.