Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng bật tăng thẳng đứng

0
0

- Vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/3 tại thị trường New York, tức rạng sáng nay, 18/3 theo giờ Việt Nam đã tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng thế giới tại thị trường New York dừng ở mức 1.987 USD/ounce. Bối cảnh căng thẳng của thị trường tài chính toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư phải tìm kênh trú ẩn an toàn, và kim loại quý này đã là sự lựa chọn. Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đã có mức cao nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây.

 

So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng thế giới đã bật tăng từ mốc khoảng 1.928 USD lên 1.987 USD/ounce. Với đà bật tăng thẳng đứng đó của giá vàng thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, 18/3, giá vàng SJC cũng đã được các doanh nghiệp vàng trong nước điều chỉnh tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 68 triệu đồng/lượng - đây vốn là mốc mà giá vàng SJC trong nước đã bị mất trong khá nhiều ngày giao dịch trước.

Cụ thể, ở thời điểm 9h24 phút sáng nay, 18/3, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, giá bán ra hiện đang được niêm yết là 67,52 triệu đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 ngàn đồng/lượng.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66,7 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,7 triệu đồng/lượng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào 66,7 triệu đồng, và bán ra là 67,7 triệu đồng

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,62 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,48 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp đã kéo giãn thêm khoảng cách giữa mua vào - bán ra được các doanh nghiệp từ 860 ngàn đến 1 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng SJC lao dốc, giảm tới hơn 2 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (31/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới hơn 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (30/5).

Ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu

(VnMedia) - Theo chuyên gia đến từ OPSWAT Việt Nam, ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu đó là: Sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và sự thiếu hụt nhân lực chuyên môn cao.

Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.