Cục điều tra liên bang Mỹ có cảnh báo mới cho người dùng ứng dụng hẹn hò

0
0

 - Nếu bạn đang muốn ổn định cuộc sống và tin tưởng các ứng dụng hẹn hò hơn là những người bạn mai mối của mình, bạn nên cẩn thận hơn bình thường một chút vì ẩn nấp trong những ứng dụng này là tội phạm mạng đang săn tiền của bạn.

Theo Thông báo Dịch vụ công cộng (PSA) do FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ) ban hành, những kẻ lừa đảo đã nghĩ ra một kế hoạch xác minh để lừa mọi người đăng ký thanh toán định kỳ hàng tháng.

 

Kế hoạch bắt đầu bằng việc một tội phạm mạng gặp ai đó trên nền tảng hẹn hò và thuyết phục họ chuyển cuộc trò chuyện sang một nền tảng khác. Sau đó, kẻ lừa đảo cung cấp liên kết đến một trang web để hoàn tất quy trình xác minh miễn phí với lý do chúng không muốn mọi người thiết lập mối quan hệ với những “kẻ săn mồi” như kẻ giết người hàng loạt.

Trang web chứa đầy các bài viết giả mạo ám chỉ tính hợp pháp của nó và yêu cầu các thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ email và số thẻ tín dụng để hoàn tất quá trình xác minh.

Sau khi nạn nhân cung cấp thông tin, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web hẹn hò chất lượng với phí đăng ký hàng tháng thấp. Cuối cùng, tên của một doanh nghiệp không xác định xuất hiện trên bảng sao kê thẻ tín dụng hàng tháng của nạn nhân.

Ngoài việc bòn rút tiền của bạn hàng tháng, tội phạm mạng còn có thể sử dụng thông tin màn bạn cung cấp cho chúng để tiến hành trộm danh tính hoặc bán thông tin đó trên web đen.

 

Để tránh trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này, bạn không nên để bất cứ ai thuyết phục bạn chuyển cuộc trò chuyện ra bên ngoài một nền tảng có uy tín và bạn cũng phải nghi ngờ với bất kỳ ai nhanh chóng bày tỏ tình yêu với bạn, vì kẻ lừa đảo rất thành thạo trong việc nói ngọt ngào bất cừ điều gì chúng muốn với những người dễ bị tổn thương.

Bạn cũng không nên chuyển thông tin nhạy cảm cho bất kỳ ai mà bạn chỉ mới gặp qua mạng và để ý những biến động bất thường trong tài khoản tài chính của bạn.

Trang Bleeping Computer đã tìm thấy hơn 50 tên miền được liên kết với kế hoạch này và tất cả chúng đều được tìm thấy bằng cách sử dụng bộ xử lý thanh toán hoạt động ở đảo Síp.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng SJC lao dốc, giảm tới hơn 2 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (31/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới hơn 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (30/5).

Ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu

(VnMedia) - Theo chuyên gia đến từ OPSWAT Việt Nam, ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu đó là: Sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và sự thiếu hụt nhân lực chuyên môn cao.

Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.