Có gì trong điện thoại thông minh Pura 70 mới của Huawei?

0
0

 - Dòng điện thoại thông minh Pura 70 cao cấp mới của Huawei đã nhanh chóng bán hết sau khi vừa được ra mắt vào tháng trước. Các nhà phân tích gọi đây là một “đối thủ thách thức” khác của chiếc iPhone của Apple và đây cũng là dấu hiệu thêm nữa cho thấy gã khổng lồ công nghệ xứ Trung Quốc đang đáp trả những biện pháp trừng phạt của Mỹ như thế nào.

 

Dòng smartphone Pura do công ty có trụ sở tại Thâm Quyến phát triển có camera tiên tiến và nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt. Để so sánh, dòng Mate 60 - chiếc điện thoại đánh dấu sự tái gia nhập thị trường điện thoại thông minh cao cấp của Huawei vào năm ngoái, nhấn mạnh đến hiệu suất và các tính năng kinh doanh.

iFixit và TechSearch International có trụ sở tại Mỹ, những đơn vị cung cấp báo cáo phân tích sản phẩm, đã kiểm tra bên trong chiếc điện thoại thông minh Pura 70 Pro mới của Huawei Technologies. Họ đã cho chúng ta thấy được những gì có trong chiếc điện thoại Pura 70.

Bộ xử lý chip

Điện thoại Pura 70 sử dụng hệ thống trên chip tiên tiến có những đặc điểm bên ngoài phù hợp với loại chip Redmi 9000 cũ hơn - con chip được sử dụng trong dòng điện thoại cao cấp Mate 60 trước đó của Huawei. Đây là con chip được sản xuất bởi tiến trình sản xuất 7 nanomet (nm) N +2 của nhà sản xuất chip Trung Quốc Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC). IFixit, TechSearch và các hãng phân tích khác gọi con chip này là Kiri 9010.

Chip bộ nhớ

Giống như những chiếc smartphone Mate 60, Pura 70 sử dụng chip DRAM do công ty SK Hynix của Hàn Quốc sản xuất.

Tuy nhiên, theo iFixit và TechSearch, chip bộ nhớ flash NAND của Pura 70 mang những dấu hiệu cho thấy rằng nó có thể được lắp ráp bởi đơn vị chip nội bộ của Huawei - HiSilicon. Để so sánh, Mate 60 sử dụng chip NAND của SK Hynix.

Chip NAND của Pura 70 có dung lượng lưu trữ 1 terabyte (TB) - tương đương với dung lượng lưu trữ có trong nhiều máy tính xách tay cao cấp - nhưng chỉ được tạo thành từ 8 khuôn NAND, nghĩa là mỗi khuôn có dung lượng 1 terabit (Tbit). Sản phẩm này tương đương với các sản phẩm do các nhà sản xuất bộ nhớ flash lớn của nước ngoài như SK Hynix, Kioxia và Micron, sản xuất.

Công nghệ này đã học được cấu trúc của những cây phức tạp và tạo ra các mẫu trong thời gian ngắn.

iFixit nói thêm rằng họ tin rằng HiSilicon cũng có thể đã sản xuất bộ điều khiển bộ nhớ của chip NAND.

Mật độ đạt được phụ thuộc vào các tấm bán dẫn được sử dụng trong chip. Tuy nhiên, các công ty không thể xác định chính xác nhà sản xuất wafer vì các dấu hiệu trên khuôn NAND không quen thuộc mặc dù họ tin rằng đó là nhà sản xuất trong nước, iFixit và TechSearch nói thêm.

Các linh kiện khác được sản xuất tại Trung Quốc

Điện thoại Pura 70 Pro kết hợp một loạt thành phần quan trọng khác do HiSilicon thiết kế như mô-đun WiFi và Bluetooth cũng như chip quản lý năng lượng.

Các linh kiện như bộ khuếch đại âm thanh và trình điều khiển đèn flash LED đều có nguồn gốc từ các nhà cung cấp trong nước khác như Goodix và Awinic.

Các linh kiện được sản xuất ở nước ngoài

Tuy nhiên, điện thoại thông minh Pura 70 Pro của Huawei vẫn được tích hợp một số linh kiện từ các nhà cung cấp nước ngoài. Bộ sạc pin được lấy từ hãng Richtek của Đài Loan, và đáng chú ý nhất là cảm biến chuyển động và xoay có nguồn gốc từ hãng Bosch của Đức.

IFixit lưu ý rằng họ rất tò mò trước việc các nhà sản xuất Trung Quốc có khả năng sản xuất những cảm biến này trong nước nhưng tại sao lại cần phải sử dụng cảm biến do nước ngoài sản xuất.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội để tránh bị lừa tiền hoặc học phải các khóa học không đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.