Các hãng smartphone đua nhau giành thị phần ở thị trường Ấn Độ?

0
0

 - Sau khi giữ vững ngôi vị dẫn đầu về doanh số bán smartphone toàn cầu kéo dài cả năm lần đầu tiên trong lịch sử vào năm ngoái, Apple đã không thể bắt đầu năm 2024 với thành tích cao tương tự, mà phải nhường chỗ cho Samsung vào cuối quý đầu tiên.

Nhưng ngành công nghiệp smartphone đôi khi mọi thứ vẫn chưa rõ ràng nhất là chỉ dựa vào kết quả quý 01/2024, trong khi Samsung và Apple là những “ông lớn” luôn chiếm giữ các thị trường quan trọng trên thế giới. Như ở Ấn Độ, một công ty nghiên cứu thị trường đã vinh danh Samsung là nhà vô địch về doanh số trong quý cách đây vài tuần, trong khi một công ty khác hiện chỉ xếp nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc ở vị trí thứ ba trong cả nước.

 

Kết quả đó tệ đến mức nào đối với Samsung?

Nghe có vẻ không tệ lắm, vì Samsung vẫn đứng đầu về giá trị trên thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024. Điều đó có nghĩa là gã khổng lồ có trụ sở tại Hàn Quốc đã bán được những thiết bị có giá trị nhất trong khu vực ở những tháng đầu năm nay, mặc dù đôi khi vẫn bị xen ngang bởi những thiết bị hàng đầu của Vivo và Xiaomi.

Samsung chắc chắn sẽ rất vui khi thấy thị phần giá trị của mình tăng từ 23% trong quý 1 năm 2023 lên 25% như hiện nay, mặc dù thị phần khối lượng đã giảm từ 20,3 xuống 17,5% trong cùng kỳ.

 

Điều kỳ lạ về các biểu đồ mới của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research lại hoàn toàn khác với dữ liệu do hãng Canalys trình bày vào tháng 4 trong cùng quý đầu năm. Trong khi một công ty nghiên cứu đặt Vivo lên trên tất cả các nhà cung cấp khác, thì có quan điểm trái chiều là Vivo hầu như không thể đứng trên bục vinh quang.

Điều thú vị là Xiaomi lại giành được vị trí thứ 2 trong cả hai báo cáo, ít nhất là về số lượng smartphone xuất xưởng. Trong khi đó, xét về mặt giá trị, Apple theo sau Samsung với thị phần 19%, đánh bại Vivo trong gang tấc và dễ dàng giữ khoảng cách vừa phải với Xiaomi và Oppo.

Thật kỳ lạ, bằng cách nào đó, thị phần giá trị của Apple lại giảm từ 22 xuống 19% trong khi dòng iPhone 15 được ca ngợi là một sản phẩm bom tấn. Doanh thu tại Ấn Độ của Apple được cho là đã lập kỷ lục mới hàng quý, do đó, sự sụt giảm nhỏ đó chỉ có thể được giải thích là do các thương hiệu khác cũng phá vỡ kỷ lục của chính họ bằng tỷ suất lợi nhuận lớn hơn.

Rõ ràng, điện thoại cao cấp đang ngày càng lớn hơn ở trong nước (về mức độ phổ biến chứ không chỉ về kích thước màn hình), tạo ra những lợi ích quan trọng cho những hãng như OnePlus và Motorola cũng như Apple, Samsung và Vivo.

Mọi thứ vẫn còn ở phía trước

Các cụm từ được giới chuyên môn nhận định về thị trường smartphone trong năm 2024 đó là tăng trưởng và tăng trưởng vững chắc. Có thể thấy, tăng trưởng một chữ số vào năm 2024 được thúc đẩy bởi các dòng smartphone cao cấp khá mạnh mẽ, cùng với việc áp dụng công nghệ kết nối 5G cho các thiết bị. Vì vậy, có lẽ không công bằng khi mong đợi doanh số bán hàng tăng trưởng bùng nổ, nhưng xu hướng "cao cấp hóa" đó có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận và giá trung bình của smartphone sẽ tiếp tục tăng đối với nhiều thương hiệu và điều gì đó cho chúng ta biết rằng, hầu hết các thương hiệu này muốn thấy điều đó xảy ra khi tiến đến mức tăng trưởng hai chữ số.

 

Như smartphone của Samsung đã đạt được mức ASP (giá bán trung bình) cao nhất mọi thời đại là 425 USD cho điện thoại thông minh của họ ở Ấn Độ, một con số chủ yếu được thúc đẩy nhờ sự thành công ban đầu của dòng Galaxy S24 và thứ hai là nhờ danh mục các smartphone Galaxy A tầm trung. .

Điều đó rõ ràng được dự kiến ​​​​sẽ còn tăng cao hơn nữa với sự ra mắt sắp tới của Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6, và điều tương tự có thể xảy ra với những hãng như Apple và OnePlus trong vài tháng tới khi các mẫu máy cao cấp mới xuất hiện và bán như tôm tươi.

Tuy nhiên, một thông tin có thể khiến bạn bất ngờ, thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực trong ba tháng đầu năm là Nothing, mặc dù thương hiệu này vẫn khó có thể sớm lọt vào top 5 ở thị trường Ấn Độ. Các lô hàng của Motorola cũng tăng vọt đáng kinh ngạc 58%, trong khi doanh số của Xiaomi, Transsion và Realme đều đạt được tiến bộ vững chắc, Samsung và Apple cũng tự mình đánh bại kỷ lục của chính mình. Nói tóm lại, Ấn Độ vẫn là một thị trường rất đông đúc và cạnh tranh khốc liệt, nơi tất cả các loại công ty khác nhau đang tham gia vào một cuộc chiến để giành ưu thế và tăng trưởng.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…