Apple iPad Pro 2024: Thời lượng pin “khủng”18 giờ, độ sáng 5.000 nits và có tuổi thọ 12 năm

0
0

 - Apple sẽ tổ chức một sự kiện ngày 7 tháng 5 vào tuần tới, khi hãng được nhiều người tin rằng sẽ công bố một phiên bản trong dòng máy tính bảng hiệu suất ấn tượng của mình, cụ thể là iPad Pro mới (2024).

Như thường lệ, lẽ ra phải có cả phiên bản 11 inch và 12,9 inch, tuy nhiên Apple đang làm điều gì đó cho iPad Pro 2024. Nhà sản xuất này đang chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng để giới thiệu một vài máy tính bảng mới.

 

Kể từ iPad Pro thế hệ thứ 3 vào năm 2018, Apple đã không làm được điều này, vì vậy iPad Pro thế hệ thứ 7 có thể sẽ là một điều gì đó đặc biệt. Máy được cho là sẽ sở hữu màn hình OLED xếp chồng kép hoặc song song có thể tồn tại hơn một thập kỷ. Ngay cả khẩu hiệu sự kiện "Hãy thả lỏng" cũng cho thấy, iPad Pro (2024) gợi ý về công nghệ màn hình OLED xếp chồng kép của nó.

Tuổi thọ iPad Pro 2024 sẽ rất dài?

Một trong những ưu điểm chính của tấm nền OLED xếp chồng kép hoặc song song và lý do chúng hiện được sử dụng trong các ứng dụng ô tô (tức là màn hình ô tô), là tuổi thọ của màn hình tăng gấp bốn lần.

Mặc dù điều này rất quan trọng đối với những chiếc ô tô sẽ được sử dụng trong ít nhất một thập kỷ, nhưng nó không phải là một yêu cầu cần thiết đối với màn hình trên máy tính bảng dành cho người tiêu dùng, mà nó nằm trong dòng Performance Pro của Apple nhắm hướng đến người dùng là các chuyên gia hình ảnh.

 

Theo biểu đồ của hãng Statista chứng minh, vào năm 2027, tuổi trung bình của một chiếc máy tính bảng mà chủ sở hữu sẽ thay thế có thể vượt quá 6 năm và tính đến thời điểm đó, iPad Pro (2024) đã tròn 3 tuổi.

Apple rõ ràng rất tự hào về những gì họ đã làm được với dòng iPad Pro mới và đó là lý do tại sao nhà sản xuất này tổ chức một sự kiện đặc biệt để nói về khả năng của mình và giới thiệu thiết bị bằng xương bằng thịt, thay vì phát hành thông cáo báo chí như một số thế hệ trước.

Tuy nhiên, Apple giờ đây cũng khó đưa ra các chiêu tiếp thị để người dùng kỳ vọng rằng iPad Pro 2024 tốt đến mức mọi người sẽ đi ngược lại xu hướng và giữ chúng lâu hơn gấp đôi so với tuổi thọ trung bình của máy tính bảng. Vậy thì tại sao Apple lại phải vất vả tìm nguồn công nghệ màn hình OLED xếp chồng kép khá hiếm và đắt tiền từ nhà cung cấp như LG và Samsung?

Thời lượng pin và độ sáng của iPad Pro đáng chú ý

Gần đây, nhà phân tích ngành công nghiệp màn hình nổi tiếng Ross Young của hãng DSCC đã đưa ra bình luận về thông số kỹ thuật của iPad Pro (2024). Tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành, vị chuyên gia này không phải là người dễ bị ấn tượng bởi những tiến bộ công nghệ của mình. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Ross: Tấm nền OLED cho iPad được kỳ vọng sẽ là tấm nền OLED tốt nhất cho máy tính bảng trên thị trường với LTPO, tốc độ làm mới 120Hz, ngăn xếp song song và kính mỏng dẫn đến màn hình siêu mỏng và nhẹ với độ sáng cao, thời lượng pin kéo dài và tuổi thọ dài.

 

 

Tuy nhiên, với một số người dùng, tuổi thọ của màn hình máy tính bảng tăng lên cũng không mấy quan trọng, nhất là trong mắt người dùng iPad Pro, vì còn nhiều cải tiến đáng chú ý khác đến từ thiết bị này. Người dùng có thể cũng sẽ không ngạc nhiên với phạm vi bao phủ gam màu rộng gần như hoàn hảo hoặc khả năng thể hiện nhiệt độ màu đáng tin cậy, vì hiệu chỉnh màn hình trên mỗi thiết bị của Apple là khả năng vốn có mà hãng có thể sẽ áp dụng với iPad Pro mới.

Tuy nhiên, màn hình OLED song song chỉ đơn giản là hai lớp điốt hữu cơ xếp chồng lên nhau, cộng thêm các ảo riêng biệt của mỗi lớp. Theo Roland Wooster, chủ tịch Nhóm đặc trách Đo lường Hiệu suất Hiển thị của VESA (Hiệp hội Tiêu chuẩn Điện tử Video), tuổi thọ của tấm nền OLED và hiện tượng cháy ảnh không còn là yếu tố quan trọng nữa, ngay cả khi không có công nghệ màn hình song song.

Tuy nhiên, những gì mà quá trình sản xuất xếp chồng kép mang lại là độ sáng cực cao và đồng thời tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều. Lớp trên cùng gần như trong suốt để độ chói tích lũy của cả hai điốt phát xạ hữu cơ có thể chiếu xuyên qua. Điều này có thể dẫn đến mức độ sáng tối đa là 5.000 nits, như được minh họa bằng chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình OLED song song mà Honor phát hành cách đây không lâu.

Hơn nữa, khi tăng độ sáng của cả hai lớp OLED song song, điều này sẽ làm giảm mức tiêu thụ năng lượng cần thiết để đạt đến một mức nhất định theo từng lớp, dẫn đến mức tiêu thụ điện năng giảm tới 40% so với OLED một lớp.

Những màn hình máy tính bảng lớn và sáng của Apple luôn là yếu tố tiêu tốn năng lượng, do đó, việc tăng thời lượng pin chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Với màn hình OLED song song và bộ xử lý M3 hoặc thậm chí M4 mới tiết kiệm hơn, thời lượng pin của iPad Pro (2024) trong bài kiểm tra duyệt web của mới đây mà một số chuyên gia thử nghiệm có thể đạt tới con số khổng lồ là 18 giờ bật màn hình.

Sự gia tăng mạnh mẽ về độ sáng màn hình và thời lượng pin của iPad Pro (2024) chắc chắn là những con số mà Apple có thể thành công về mặt tiếp thị hơn nhiều so với tuổi thọ 12 năm, khi đó dù sao thì máy tính bảng cũng sẽ lỗi thời về mặt kỹ thuật.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...