Mỹ, Anh cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng, gây ảnh hưởng hàng triệu người

0
0

 - Các quan chức Mỹ và Anh hôm qua (25/3) đã đệ đơn tố cáo, áp đặt các biện pháp trừng phạt và cáo buộc Bắc Kinh thực hiện một chiến dịch gián điệp mạng sâu rộng, được cho là đã tấn công hàng triệu người bao gồm các nhà lập pháp, học giả và nhà báo cũng như các công ty, bao gồm cả các nhà thầu quốc phòng.

 
 
Các nhà chức trách ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã đặt biệt danh cho nhóm hack Advanced Persistent Threat 31 hay “APT31”, gọi nhóm này là một nhánh của Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc. Các quan chức Mỹ và Anh đưa ra một danh sách dài các mục tiêu bị tấn công gồm: nhân viên Nhà Trắng, thượng nghị sĩ Mỹ, nghị sĩ Anh và các quan chức chính phủ trên khắp thế giới – những người chỉ trích Bắc Kinh.
 
Rất ít nạn nhân khác được nêu tên, nhưng các quan chức Mỹ cho biết hoạt động gián điệp kéo dài hàng thập kỷ của tin tặc đã làm tổn hại đến các nhà thầu quốc phòng, các nhà bất đồng chính kiến ​​và nhiều công ty Mỹ, bao gồm các công ty thép, năng lượng và may mặc của Mỹ. Trong số các mục tiêu có các nhà cung cấp thiết bị điện thoại di động 5G và công nghệ không dây hàng đầu. Các quan chức cho biết ngay cả vợ/chồng của các quan chức cấp cao và các nhà lập pháp Mỹ cũng là mục tiêu.

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở Anh và Mỹ bác bỏ những cáo buộc nói trên, miêu tả đó là những cáo buộc vô căn cứ. Đại sứ quán Trung Quốc tại London gọi cáo buộc đó là “hoàn toàn bịa đặt và vu khống ác ý”.

Thông tin trên được đưa ra khi cả Anh và Mỹ đều áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một công ty mà họ cho là công ty bình phong của Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc có liên quan đến hoạt động hack. 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.

Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.