Điểm mặt những sản phẩm nổi bật nhất tại Triển lãm MWC 2024

0
0

 - Trong những ngày qua, quan khách thăm quan triển lãm Di động toàn cầu (MWC) 2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha được dịp chiêm ngưỡng các sản phẩm hết sức độc đáo như nhẫn thông minh, kính thực tế ảo (AR) và màn hình trong suốt…

 

Bạn có thể nghĩ rằng một chiếc iPhone bằng titan được coi là sự đổi mới, nhưng còn một chiếc máy tính xách tay với màn hình trong suốt, kính AR trông giống như một phụ kiện thời trang và cung cấp khả năng tính toán không gian, điện thoại vệ tinh lai, điện thoại thông minh pin 28.000 mAh, nhẫn thông minh hay điện thoại thông minh quấn quanh cổ tay…thì sao? Đây là những sản phẩm được cho là ấn tượng tại Triển lãm MWC 2024.

Honor Magic 6 Pro và Magic V2 RSR

 

Honor đã chính thức mang chiếc Flagship Magic 6 Pro của mình ra toàn thế giới, cùng với phiên bản Porsche Edition mới nhất của chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất của công ty. Magic 6 Pro đã gây ấn tượng mạnh với pin silicon-carbon 5.600mAh (đạt điểm rất cao trong các thử nghiệm của giới chuyên môn), màn hình siêu sáng và camera tele 180MP rất mạnh mẽ. Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã giới thiệu một phiên bản Porsche của Magic 6.

Xiaomi 14 Ultra

 

Người hâm mộ đều mong đợi cặp đôi Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro thông thường, nhưng thật bất ngờ, năm nay phiên bản Pro chỉ có ở Trung Quốc, trong khi Ultra lại có mặt ở thị trường toàn cầu. Có thể thấy, phiên bản Ultra khác biệt hơn nhiều so với Xiaomi 14 thông thường. Máy đi kèm với phụ kiện Photography Grip không chỉ bổ sung thêm một số  tính năng máy ảnh ngắm và chụp. Ngoài ra còn có một bộ chuyển đổi 67 mm để gắn các bộ lọc máy ảnh tiêu chuẩn trên điện thoại.

OnePlus Watch 2 có hai hệ điều hành

 

Đồng hồ OnePlus ban đầu khá nhàm chán và nhận được sự đón nhận trái chiều khi ra mắt vài năm trước. Giờ đây, OnePlus Watch 2 đưa mọi thứ lên một tầm cao mới thú vị hơn vì nó có hai hệ điều hành mà người dùng có thể chuyển đổi giữa các hệ điều hành. Đối với các tác vụ cơ bản, bạn mặc định sử dụng phần mềm RTOS đơn giản, trong khi đối với các tác vụ phức tạp hơn, bạn nhập Wear OS4 của Google.

Kính Xreal Air 2 Ultra AR

 

Xreal là một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thực tế ảo (AR), nhưng tại MWC 2024, công ty đã mang đến nguyên mẫu mới nhất của mình, kính thực tế ảo Xreal Air 2 Ultra với giá 699 USD.

Có thể, Xreal Air 2 Ultra không mang lại các trải nghiệm đẳng cấp như kính Vision Pro của Apple, nhưng chiếc kính này vẫn cung cấp ba cấp độ truyền thông qua tính năng làm mờ điện sắc, màn hình OLED 120Hz và bản đồ 3D, đồng thời kính có trọng lượng nhẹ chỉ 80 gram.

Màn hình thích ứng của Motorola

 

 

Năm ngoái, Motorola đã giới thiệu một mẫu màn hình ý tưởng có thể cuộn được mang tên Moto Rizr. Tại MWC năm nay, mọi thứ thậm chí còn trở nên bất ngờ hơn với một bằng chứng về khái niệm được gọi là Màn hình thích ứng của Motorola. Về cơ bản, nó là một chiếc điện thoại thông minh mà bạn có thể quấn quanh cổ tay mình.

Những người tham gia sự kiện MWC đã dược tận mắt chứng kiến ​​ý tưởng này hoạt động và mặc dù nó trông hơi lạ, cồng kềnh nhưng nhà sản xuất có thể đẩy nhanh việc áp dụng các tiện ích thông minh có màn hình linh hoạt.

Hiện tại, đây mới chỉ là một khái niệm và Motorola còn có một vài ý tưởng được cất giấu an toàn bên trong một phòng thí nghiệm siêu bí mật nào đó, nhưng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn về Rize và công nghệ Màn hình thích ứng này trong tương lai.

Nhẫn thông minh Galaxy Ring

 

Chúng ta đã nhìn thấy thiết bị này sau tấm kính của phòng trưng bày. Hiện không ai khẳng định rằng Galaxy Ring thực sự sẵn sàng ra mắt. Tuy nhiên, nhẫn thông minh không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới, trước đó đã có sự xuất hiện của chiếc nhẫn Oura, nhưng Samsung sẽ cố gắng đưa những tiện ích này trở thành xu hướng chủ đạo. Có một công ty khác cũng giới thiệu công nghệ này tại MWC, đó là HiFuture và bạn có thể mua một trong những chiếc nhẫn của họ nếu muốn trải nghiệm, nhưng Galaxy Ring của Samsung cũng rất được chờ đợi.

Lenovo trình diễn laptop màn hình trong suốt

Chắc hẳn bạn còn nhớ về một chiếc điện thoại kỳ lạ với màn hình trong suốt và được ra mắt cách đây 15 năm. Giờ đây, công nghệ dường như đã bắt kịp tốc độ và phát triển đến mức chúng ta có thể có một chiếc máy tính xách tay trong suốt.

 

Khái niệm này thật đáng kinh ngạc, nhưng các ứng dụng thực tế của công nghệ như vậy vẫn còn xa vời. Chúng ta có cần điện thoại thông minh có màn hình nhìn xuyên qua không? Chắc là không. Nhưng có lẽ trong tương lai chúng ta có thể biến cửa sổ thành bảng điều khiển tương tác thông minh mà không chặn hết ánh sáng, và ít nhất đó là một viễn cảnh thú vị.

Xiaomi giới thiệu xe SU7 Max

 

Chúng ta đã nghe nói về chiếc xe Xiaomi trong vài tháng qua và SU7 Max với kiểu dáng đẹp, phong cách đã xuất hiện tại MWC 2024. Một số người nói nó giống xe của Tesla, nhưng số khác lại cho rằng nó gợi nhớ đến một chiếc Porsche Taycan.

Chiếc xe này đánh dấu một thời điểm rất quan trọng trong lịch sử, nơi công nghệ và nghành sản xuất ô tô hòa nhập. Chúng ta đã từng nghe nói về mối quan hệ hợp tác giữa Sony và Honda trước đây, nhưng việc tận mắt chứng kiến ​​sự kết hợp giữa hai thế giới này thật đáng kinh ngạc. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 60 trong vòng chưa đầy 3 giây và mẫu cơ sở sẽ được bán với giá chỉ 40.000 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...