Thời lượng pin Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra: Smartphone nào "trâu" hơn?

0
0

Về mặt thông số, không có quá nhiều sự đột phá về mặt phần cứng trên mẫu máy Samsung Galaxy S24 Ultra mới ra mắt.

 Samsung Galaxy S24 Ultra có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với S23 Ultra (Ảnh: Android Authority)
Samsung Galaxy S24 Ultra có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với S23 Ultra (Ảnh: Android Authority)

Các phóng viên trên trang Android Authority đã làm các bài thử nghiệm về thử nghiệm pin và kết quả thu lại được là thời lượng pin trên mẫu Galaxy S24 Ultra tốt hơn so với các phiên bản trước mặc dù sử dụng cùng viên pin 5000 mAh.

Trong bài thử nghiệm, các phóng viên trên trang Android Authority đã thực hiện các tác vụ phổ biến như duyệt web, xem video 4K, quay video 4K30fps, chụp ảnh và thực hiện các cuộc gọi Zoom.

Samsung Galaxy S24 Ultra - Điểm chuẩn về thời lượng pin

 

Nhìn vào thời lượng pin của Galaxy S24 Ultra so với Galaxy S23 Ultra, có thể thấy phiên bản mới có thời lượng pin nhỉnh hơn trong toàn bộ các thử nghiệm. Ở bài test về thời lượng phát video 4K, sự khác biệt trở nên rõ rệt khi thời lượng pin trên mẫu S24 Ultra nhỉnh hơn S23 Ultra lên đến 45%. Các số liệu khác như việc chơi game, duyệt web và quay video 4K tất cả đều kéo dài hơn 16% với S24 Ultra.

Với những kết quả thu được có thể thấy chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho S24 Ultra tối ưu hiệu quả hơn, góp phần nâng cao thời lượng pin của máy. Trong thông báo của mình, Qualcomm lưu ý rằng CPU của Snapdragon 8 Gen 3 hiệu quả hơn 20% so với CPU của Snapdragon 8 Gen 2, vì vậy suy luận trên là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên không phải S24 Ultra vượt trội hơn về thời lượng pin so với S23 Ultra ở mọi tác vụ. Khi chạy ứng dụng Zoom, cả hai mẫu điện thoại đều cho thời lượng sử dụng như nhau. Điều này có thể là do ứng dụng Zoom đòi hỏi khắt khe hơn về kết nối mạng và các thành phần khác.

Một điểm trừ về thời lượng pin trên Galaxy S24 Ultra đó chính là số phút chụp ảnh trên máy đã giảm 33% so với Galaxy S23 Ultra. Nhiều khả năng sự chênh lệch này là do các kỹ thuật xử lý hình ảnh tiên tiến mới trên S24 Ultra. Tuy có sự giảm sút đáng kể về thời lượng pin khi chụp ảnh, nhưng S24 Ultra vẫn đảm bảo cho người dùng có thể chụp 1.400 bức ảnh liên tiếp trong một lần sạc.

Nhìn chung, Samsung Galaxy S23 Ultra năm ngoái đã có hiệu suất sử dụng pin ổn định và Samsung Galaxy S24 Ultra mới về tổng thể thậm chí còn tốt hơn với mức tăng trung bình 10% trong tất cả các thử nghiệm trên trang Android Authority.

theo viettimes.vn

https://viettimes.vn/so-sanh-thoi-luong-pin-samsung-galaxy-s24-ultra-va-galaxy-s23-ultra-post173311.html#173311|zone-highlight-109|2


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.