Nokia giới thiệu trợ lý AI hỗ trợ công nhân nhà máy

0
0

Ngày 14/2, gã khổng lồ điện thoại một thời Nokia hé lộ công cụ AI có thể phát hiện sớm lỗi dựa trên dữ liệu thời gian thực và đưa ra khuyến nghị cụ thể để nâng cao sản lượng sản xuất.

Trợ lý AI của Nokia hướng đến khách hàng là các công ty sản xuất công nghiệp.
Trợ lý AI của Nokia hướng đến khách hàng là các công ty sản xuất công nghiệp.

Công cụ có tên MX Workmate, dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) là động thái mở rộng thêm công nghệ viễn thông mà công ty Phần Lan đang cung cấp cho các khách hàng công nghiệp.

Stephane Daeuble, Giám đốc bộ phận tiếp thị giải pháp doanh nghiệp của Nokia, cho biết những tính năng mới bao gồm cảnh báo sớm sự cố và đề xuất phương án sửa chữa bảo trì, nâng cao chất lượng và sản lượng hoặc giải quyết những vụ tai nạn trong nhà máy.

Hiện công ty Phần Lan đang cung cấp công nghệ 4G và 5G cho phép các doanh nghiệp kết nối dữ liệu nội bộ giữa các cảm biến trang bị trên máy móc.

“Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra một trợ lý có thể giúp công nhân tận dụng giá trị của tất cả dữ liệu”, Daeuble chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh đây cũng là một giải pháp cho tình trạng thiếu hụt nhân viên chất lượng cao.

MX Workmate được thiết kế phù hợp với các quy định về công nghệ vận hành, song có thể sẽ mất thêm thời gian để các công ty tiến hành thử nghiệm cũng như tùy chỉnh đối với từng lĩnh vực đặc thù.

Theo đại diện Nokia, mặc dù một số mặt của công nghệ vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, chẳng hạn như việc giải quyết vấn đề “ảo giác AI”, nhưng sản phẩm vẫn “phải đảm bảo chính xác, rõ ràng và đúng đắn, cũng như cần được theo dõi và kiểm duyệt”. Trước mắt, công cụ này sẽ cần được con người xác thực các lời nhắc của AI như một tính năng an toàn ban đầu.

Dự kiến, Nokia sẽ trình làng phiên bản đầu tiên của trợ lý AI này tại sự kiện MWC sắp tới vào cuối tháng 2 ở Barcelona.

(Theo Vietnamnet) 

 


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.