Apple Watch tương lai có thể theo dõi sức khỏe người dùng qua lượng mồ hôi

0
0

 - Một số người thường đổi mồ hôi trong quá trình luyện tập thể thao. Nhận thấy đây có thể là yếu tố được thu thập làm dữ liệu theo dõi sức khỏe của người dùng thiết bị nên các kỹ sư của Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế có tiêu đề "Thiết bị đeo có khả năng đo mồ hôi".

 

Thiết bị mà Apple đang tập trung nghiên cứu để đưa vào bằng sáng chế chính là  đồng hồ thông minh Apple Watch. Nếu ý tưởng được viết trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế chưa thể hiện rõ ràng rằng lượng mồ hôi đổ ra sẽ "cung cấp cho người dùng thông tin liên quan đến sức khỏe và thể lực của họ" thì các hình minh họa đi kèm cho thấy đây là của một chiếc Apple Watch.

Apple nêu rõ trong đơn đăng ký gửi lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), "Các phương án khác hướng đến một thiết bị được dùng để tính chỉ số mồ hôi của người dùng, trong đó thiết bị bao gồm vỏ có bề mặt bên ngoài tiếp xúc với da , cảm biến mồ hôi bao gồm điện cực thứ nhất và điện cực thứ hai, cùng bộ xử lý được định cấu hình để tính toán chỉ số mồ hôi bằng cảm biến." Apple cho biết thêm rằng, cảm biến mồ hôi thứ hai có thể được đưa vào và các phép đo từ cảm biến này có thể được sử dụng để tính toán chỉ số mồ hôi. Cảm biến sau có thể được lưu trữ trong bộ nhớ của Apple Watch.

 

Đơn xin cấp bằng sáng chế cũng cho biết rằng, khi người dùng Apple Watch đang tập thể dục như đi bộ, chạy hoặc đạp xe, thiết bị có thể tính toán tỷ lệ mồ hôi đổ ra “trong khoảng thời gian đầu tiên tương ứng với buổi tập thể dục. Điều này sẽ giúp người dùng biết về "tổng lượng chất lỏng mất đi trong suốt buổi tập." Một khoảng thời gian ngắn hơn, có thể là năm giây được sử dụng để cung cấp tốc độ đổ mồ hôi tức thời để người dùng "có thể hiểu được tốc độ mất chất lỏng hiện tại của họ ở bất kỳ thời điểm nào của buổi tập cũng như tổng lượng chất lỏng mất đi trong buổi tập."

Không phải mọi đơn đăng ký bằng sáng chế mà Apple nộp đều được đưa vào ứng dụng triển khai và không phải mọi bằng sáng chế mới đều trở thành một tính năng mới trên thiết bị Apple. Tuy nhiên, điều này có ý nghĩa nhất định đối với Apple Watch, mặc dù gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ phải nghĩ ra một cái tên cho tính năng này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...