Cùng trải nghiệm Phần mềm tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước

0
0

 - “Phần mềm tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước” đã chính thức được đưa vào vận hành ngày 30/6/2023 được coi là một bước ngoặt lớn về cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số của tỉnh Bình Phước...

Với các phân hệ gồm: Quản trị hệ thống; Quản lý hồ sơ địa chính; Luân chuyển hồ sơ đất đai; Hồ sơ quét; Thống kê, kiểm kê đất đai; Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Quản lý giá đất; Cổng thông tin trao đổi, chia sẻ dữ liệu, khi được đưa vào khai thác, Phần mềm tài nguyên và môi trường sẽ giúp Tỉnh tăng cường năng lực công tác quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương, giúp giảm thiểu thao tác, thời gian cho cán bộ khi xử lý hồ sơ đất đai. Khi đi vào sử dụng, Phần mềm này sẽ đảm bảo việc công khai thông tin đất đai, quy hoạch sử dụng đất, giá đất trên môi trường mạng một cách minh bạch, chính xác cho người dân và doanh nghiệp.

Phần mềm tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước

Thông tin về lĩnh vực tài nguyên môi trường sẽ được kết nối liên thông với hệ thống dịch vụ công trong tiếp nhận hồ sơ đất đai, với hệ thống thông tin thuế để giải quyết nghĩa vụ tài chính trong sử dụng đất. Xác thực QRCode trên giấy chứng nhận được in từ phần mềm sẽ giúp người dân và cán bộ quản lý có thể kiểm tra xác định Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thật hay giả.

Tập đoàn VNPT được UBND tỉnh Bình Phước tin tưởng giao xây dựng “Phần mềm tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước”. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT gấp rút triển khai đồng bộ các hạng mục quan trọng như: Rà soát, phân tích dữ liệu đất đai theo đặc thù từng chi nhánh tỉnh Bình Phước; Khởi tạo hệ thống thông tin đất đai - VNPT iLIS tỉnh Bình Phước đáp ứng các quy định về xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai, đủ các thành phần; Kết nối với Hệ thống dịch vụ công tiếp nhận hồ sơ đất đai theo các thủ tục hành chính cũng như hệ thống thông tin ngành thuế để xử lý trực tuyến các nghĩa vụ tài chính sử dụng đất; Áp dụng chữ ký điện tử để thực hiện kết nối, luân chuyển hồ sơ đất đai và xử lý các nghĩa vụ thuế với các giao dịch đất đai; Đào tạo chuyển giao công nghệ: tập huấn thi công CSDL đất đai trên phạm vi toàn tỉnh Bình Phước...

PV


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.