Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Trong tháng 8, hai phân khúc xe đô thị trong tháng đều ghi nhận các mẫu Hyundai dẫn đầu nhưng giảm doanh số so với tháng trước đó.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Phân khúc xe đô thị hạng A đồng loạt giảm doanh số trong tháng 8 vừa qua, nhưng không gây ra xáo trộn về vị trí của các mẫu xe. Trong đó, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu với 385 chiếc đã bán ra thị trường, đồng thời cũng thống trị phân khúc sau 8 tháng đầu năm 2023.

Trong khi đó, Toyota Wigo đứng thứ hai với 225 chiếc và KIA Morning đứng thứ ba với 72 chiếc. Phân khúc này có Hyundai Grand i10 và KIA Morning sở hữu lợi thế ưu đãi 50% lệ phí trước bạ do lắp ráp trong nước, trong khi Toyota Wigo phải dựa vào khuyến mại từ phía đại lý và nhà sản xuất.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Tương tự, phân khúc xe đô thị hạng B cũng giữ nguyên các vị trí trong tháng 8 nhưng có một số thay đổi, đó là 3 mẫu xe dẫn đầu đều giảm doanh số nhưng ở mức nhẹ nhàng.

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục thống trị phân khúc với 1.002 chiếc, gấp gần 3 lần so với vị trí tiếp theo trong danh sách, đó là Honda City với doanh số 389 chiếc và đứng thứ ba vẫn là Mitsubishi Attrage với 317 chiếc.

Toyota Vios chỉ tăng nhẹ số lượng bán ra trong tháng 8 nên chưa thể trở lại các vị trí dẫn đầu, tháng 9 này xe mới được áp dụng ưu đãi mới từ nhà sản xuất. Trong khi đó, tăng mạnh nhất chính là Mazda2 với phiên bản nâng cấp vừa bán ra để tăng lên 286 chiếc.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.