Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Cả hai phân khúc xe đô thị đều có một số thay đổi đáng chú ý trong nửa đầu năm 2023 nhưng điểm chung vẫn là đều có các mẫu xe Hyundai đứng vở vị trí đầu tiên.

Trong 6 tháng vừa qua, phân khúc A của thị trường Việt Nam hầu như đều tẻ nhạt khi chỉ có 2 mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning cạnh tranh, và mẫu xe Hyundai luôn dẫn đầu hàng tháng nhưng Toyota Wigo đã trở lại vào tháng 6 vừa qua để giúp phân khúc này trở nên thú vị hơn.

Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu trong tháng 6 với doanh số đạt 712 chiếc, đồng thời đứng đầu phân khúc nửa đầu năm nay với lượng xe áp đảo, lên tới 3.858 chiếc. Trong khi đó, KIA Morning còn cách rất xa và Toyota Wigo mới chỉ đạt 283 chiếc bán ra trong tháng đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Trong khi đó, phân khúc xe hạng B cũng có bất ngờ khi Hyundai Accent vươn lên dẫn đầu thay thế cho Toyota Vios trong nửa đầu năm 2023 dẫu mẫu sedan của Toyota đã được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) trong tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, Vios thực tế đã cho thấy sự trở lại với doanh số tháng 6 đang đứng đầu thị trường.

Bên cạnh bộ đôi trên, phân khúc này còn có Honda City cũng là đối thủ có khả năng cạnh tranh cho vị trí dẫn dầu, với doanh số trong 6 tháng vừa qua chỉ kém hơn Toyota Vios vài trăm xe. Đồng thời, mẫu xe này đã tạo khoảng cách lớn đối với các vị trí đằng sau như: Mitsubishi Attrage và Mazda2.

Ở phía cuối bảng là 3 mẫu xe Suzuki Ciaz, Toyota Yaris và Suzuki Swift, đây là những đại diện cũng lọt vào danh sách bán ế nhất trên thị trường và gần như khó có cơ hội cạnh tranh cho các vị trí cao hơn. Trong nửa cuối năm 2023, phân khúc B sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các mẫu xe dẫn đầu do đều được lắp ráp trong nước và được nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.