- Mercedes-Benz đang phải thực hiện đợt triệu hồi toàn cầu với mẫu GLC do lỗi hệ thống phanh, cùng với một đợt triệu hồi tại Mỹ dành cho mẫu xe điện EQS do vấn đề trục trặc xảy ra ở phần mềm điều khiển.
Hiện Mercedes-Benz GLC đang gặp phải lỗi phanh với ốc vít bánh xe và/hoặc lỗ thông hơi của phanh có thể không được siết đủ lực và bung ra hoàn toàn khi xe đang di chuyển, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và làm giảm hiệu suất phanh, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Tổng cộng chỉ có 109 chiếc Mercedes-Benz GLC (đời 2023) đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề này, tất cả đều được sản xuất từ ngày 13/3/2023 đến ngày 3/4/2023 tại nhà máy ở Đức.
Trong khi đó, đợt triệu hồi mới được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) công bố liên quan đến các mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS. Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng đã gặp phải sự cố về phần mềm điều khiển hệ thống truyền động và gây ra tình trạng mất động năng, làm tăng nguy cơ va chạm.
Hãng xe Đức sẽ thực hiện triệu hồi đối với tổng cộng 8.281 chiếc xe điện trong đợt này, thuộc đời 2022 - 2023, trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là dòng xe điện EQS. Các xe này sẽ được cập nhật lại phần mềm để xử lý lỗi trên.
Vào tháng 5 vừa qua, hơn 3.800 chiếc xe điện thuộc thương hiệu Mercedes-Benz đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề của phần mềm pin điện áp cao. Trước đó, vào tháng 7/2022, hơn 1.100 chiếc Mercedes-Benz GLC cũng bị bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề định tuyến dây điện của hộp số dẫn đến việc mất động năng dẫn đến bánh xe.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện