Triệu hồi Mercedes GLC trên toàn cầu, EQS dính lỗi phần mềm điều khiển

0
0

 - Mercedes-Benz đang phải thực hiện đợt triệu hồi toàn cầu với mẫu GLC do lỗi hệ thống phanh, cùng với một đợt triệu hồi tại Mỹ dành cho mẫu xe điện EQS do vấn đề trục trặc xảy ra ở phần mềm điều khiển.

Hiện Mercedes-Benz GLC đang gặp phải lỗi phanh với ốc vít bánh xe và/hoặc lỗ thông hơi của phanh có thể không được siết đủ lực và bung ra hoàn toàn khi xe đang di chuyển, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và làm giảm hiệu suất phanh, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Mercedes-Benz EQS và GLC đang bị triệu hồi.

Tổng cộng chỉ có 109 chiếc Mercedes-Benz GLC (đời 2023) đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề này, tất cả đều được sản xuất từ ngày 13/3/2023 đến ngày 3/4/2023 tại nhà máy ở Đức.

Trong khi đó, đợt triệu hồi mới được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) công bố liên quan đến các mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS. Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng đã gặp phải sự cố về phần mềm điều khiển hệ thống truyền động và gây ra tình trạng mất động năng, làm tăng nguy cơ va chạm.

Hãng xe Đức sẽ thực hiện triệu hồi đối với tổng cộng 8.281 chiếc xe điện trong đợt này, thuộc đời 2022 - 2023, trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là dòng xe điện EQS. Các xe này sẽ được cập nhật lại phần mềm để xử lý lỗi trên.

Danh sách các mẫu xe Mercedes-Benz bị triệu hồi đợt này.

Vào tháng 5 vừa qua, hơn 3.800 chiếc xe điện thuộc thương hiệu Mercedes-Benz đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề của phần mềm pin điện áp cao. Trước đó, vào tháng 7/2022, hơn 1.100 chiếc Mercedes-Benz GLC cũng bị bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề định tuyến dây điện của hộp số dẫn đến việc mất động năng dẫn đến bánh xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.