Mercedes-Maybach S580e được lắp ráp tại Thái Lan, sẵn sàng về Việt Nam?

0
0

 - Mẫu xe Hybrid sạc ngoại (PHEV) Mercedes-Maybach S580e hiện đã được lắp ráp tại Thái Lan, mở ra cơ hội bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580e đã bắt đầu được bán chính thức tại thị trường Thái Lan theo dạng lắp ráp trong nước (CKD) thay vì nhập khẩu như các dòng xe dùng nhiên liệu hoá thạch. Chính nhờ lý do này, giá bán của xe giảm tới gần 50%, xuống còn 9,88 triệu baht (khoảng 6,7 tỷ đồng), chỉ bằng khoảng một nửa so với Maybach S580 vốn vẫn nhập khẩu trước đó (18,3 triệu baht).

Mercedes-Maybach S580e đã được lắp ráp tại Thái Lan.

Đáng chú ý, Mercedes-Maybach S580e là mẫu xe PHEV đã được lắp ráp tại Thái Lan, nằm trong khu vực Đông Nam Á và sẽ được miễn thuế nhập khẩu đến các thị trường khác trong nước. Do đó, xe có thể được mang về thị trường Việt Nam với giá bán rẻ hơn, tương tự như Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái.

Khoang nội thất của Mercedes-Maybach S580e.

Về sức mạnh, Mercedes-Maybach S580e sở hữu hệ thống Hybrid với động cơ xăng 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp cùng mô tơ điện (150 mã lực/440 Nm) cùng với hộp số 9G-Tronic, tổng cộng có công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.

Do là một mẫu PHEV, Mercedes-Maybach S580e cho khả năng vận hành thuần điện trên quãng đường khá dài, tới 100 km theo công bố của nhà sản xuất (theo chu trình WLTP). Xe sở hữu cụm pin Lithium-ion với dung lượng 28,6 kWh, cùng với đó là khả năng sạc nhanh DC công suất 60 kW.

Mẫu PHEV siêu sang này tiếp tục được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic với hệ thống ổn định cuộn chủ động E-Active Body Control 48 V với camera stereo để quét đường phía trước. Ngoài ra, Mercedes-Maybach S580e cũng sở hữu khả năng đánh lái bánh sau với 4,5 độ, giúp rút ngắn 2 mét bán kính quay đầu; cùng với chế độ lái Maybach độc đáo, giúp làm mềm phản ứng chân ga, sang số ở vòng tua thấp hơn và khởi động ở cấp số 2.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.