Xe Xanh: BMW i7 tại Việt Nam dùng trạm sạc nào, và ở đâu?

0
0

- Không như mẫu KIA EV6, mẫu xe điện của thương hiệu xe sang nước Đức, chiếc BMW i7 đã chính thức được giới thiệu và công bố giá bán (7,199 tỷ đồng), tuy nhiên thời điểm hiện tại chưa có những thông số chi tiết về năng lực sạc và hệ thống cơ sở hạ tầng đi theo.

Chuẩn đầu sạc của các hãng xe trên thế giới, VinFast sẽ dùng chuẩn nào?

Mẫu BMW i7 xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản BMW i7 xDrive 60, trong khi trên thế giới, mẫu xe này còn có thêm phiên bản BMW i7 xDrive M70.

Chiếc BMW i7 xDrive 60 ở vị trí trung tâm trong dịp ra mắt cùng lúc 4 mẫu xe mới của BMW tại Việt Nam

Chiếc BMW i7 xDrive 60 sử dụng hai động cơ điện trên hai trục trước/sau, với công suất cực đại 313 mã lực (230 kW) ở trục sau và ở trục trước là 258 mã lực (190 kW). Hệ thống này mang tới cho chiếc xe có tổng công suất 544 mã lực (400 kw) và mô-men xoắn tối đa 745 Nm. Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h (có giới hạn điện tử).

Tập đoàn Thaco cho biết, mẫu BMW i7 xDrive 60 này được trang bị hệ thống pin có dung lượng 105,7 kwh và có khả năng di chuyển từ 590 - 625 km cho một lần sạc (theo chuẩn WLTP), với mức tiêu hao điện năng từ 19,6 - 18,4 kWh cho quãng đường di chuyển 100 km.


Hãng xe sang nước Đức khá đề cao việc mẫu xe điện đầu tiên của mình có mặt tại Việt Nam khi đích thân Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn BMW có mặt

Hiện tại, về cơ sở hạ tầng sạc điện, Thaco chưa công bố bất cứ thông tin trạm sạc này mà hãng sẽ xây dựng tại các đại lý BMW ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chính vì vậy, trong giai đoạn này nếu khách hàng mua xe sẽ sử dụng hệ thống sạc theo xe đi kèm hệ thống điện dân dụng (3 pha hoặc 1 pha).

Thông tin ngắn mà BMW Việt Nam công bố, chiếc xe này có bộ chuyển đổi năng lượng gắn theo xe (onboard charger) tiêu chuẩn là 11kW với cổng Mennekes (Type 2) dành cho thị trường châu Âu (các dòng xe Vinfast cũng dùng chuẩn này). Và với cụm pin trang bị trên xe, chiếc BMW i7 tại Việt Nam sẽ mất khoảng 11 giờ để sạc đầy bộ pin 105,7kW này (năng lực có thể sử dụng lên tới 101,7 kW), tất nhiên với dòng sạc 380V (điện 3 pha và cường độ dòng điện 16A).

Cú bắt tay giữa Nhà sản xuất: Ông Jean-Philippe Parain - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn BMW - Phụ trách Kinh doanh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Đông Âu, Trung Đông & Châu Phi, cùng Chủ tịch nhà Phân phối: Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thaco.

Trong khi đó trên thế giới, BMW i7 còn có một lựa chọn thêm là hệ thống chuyển đổi onboard charger với công suất 22kW, giúp chiếc xe sạc đầy pin chỉ trong 5 giờ 30 phút với cùng hệ thống sạc như nhau.

Ngoài ra, BMW AG còn cung cấp một hệ thống sạc nhanh (Fast Charging) với công suất lên tới 200kW (dùng hệ thống điện 1 chiều và cổng CCS) và chỉ cần 28 phút để chiếc xe sạc đầy cụm pin.

 

 

Hiện tại ở Việt Nam, một số hãng xe sang tham gia vào phân khúc xe điện ngoài việc cung cấp cổng sạc tại nhà cho người tiêu dùng, cũng đã có những trạm sạc riêng tại đại lý hay kết hợp với bên thứ 3 để xây dựng trạm sạc như Audi, Mercedes-Benz, Porsche…

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

BMW Việt Nam ra mắt xe điện i7, giới thiệu 8-series GranCoupé nâng cấp
Xe Xanh: BMW i7 kiểm định xe mới, sẵn sàng đối đầu Mercedes-Benz EQS 580
Xe Xanh: THACO bất ngờ đưa về hai mẫu xe điện BMW i7 và BMW i4

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.