Xe Xanh: BMW i7 kiểm định xe mới, sẵn sàng đối đầu Mercedes-Benz EQS 580

0
0

Mẫu xe điện cỡ lớn của BMW, chiếc BMW i7 đã chính thức có mặt tại trung tâm kiểm định xe mới, sẵn sàng đối đầu với đối thủ Mercedes-Benz EQS 580 4Matic.

Được đưa về Việt Nam từ tháng 3/2023 cùng với mẫu BMW i4, chiếc  xe điện cỡ lớn của BMW, chiếc BMW i7 đã chính thức có mặt tại trung tâm kiểm định xe mới ở Hà Nội, động thái cho thấy mẫu xe này sẽ chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam, thay vì chỉ là mẫu xe để nghiên cứu, trưng bày tham khảo ý kiến khách hàng.

Đáng quan tâm, cho đến thời điểm này, nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu BMW đã đưa về Việt Nam ba mẫu xe điện là iX3, i4 và i7. Trong khi đó, tại Hải Phòng, cũng đã xuất hiện một BMW iX đã đeo biển kiểm soát lăn bánh – nhiều khả năng đây là một mẫu xe được nhập khẩu ngoài, tuy nhiên điều đáng quan tâm là mẫu xe này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do đó sẽ phải chịu toàn bộ các chi phí dành cho việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới xe mới bởi đây là mẫu xe (BMW iX) đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Mẫu BMW iX xuất hiện trên cao tốc Hà Nôi - Hải Phòng trong tháng 3 vừa qua

Mẫu xe điện cỡ lớn xuất hiện tại trung tâm kiểm định xe mới là phiên bản BMW i7 xDrive60 sử dụng 2 động cơ điện trên hai trục, cho tổng công suất 536 mã lực và momen xoắn cực đại 745 Nm. Chiếc xe này sử dụng cụm pin lithium có dung lượng 105 kwh và có khả năng vận hành 625 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP – thông tin nhà sản xuất). Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 4,7 giây. Hiện tại chiếc xe này có giá bán tại Mỹ là từ 120.000 USD.

Trong khi đó, tại Việt Nam hiện nay, BMW i7 xDrive60 có đối thủ xứng tầm là Mercedes-Benz EQS 580 4Matic (hiện có giá bán khoảng 6 tỷ đồng), Audi e-tron GT quattro (có giá bán 5,2 tỷ đồng, Porsche Taycan 4 Cross Turismo (với giá bán từ 4,88 tỷ)

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.