Xe Xanh: Wuling Hongguang MiniEV đầu tiên âm thầm ra mắt, nhưng chưa dành cho người tiêu dùng?

0
0

Mẫu Wuling Hongguang MiniEV đầu tiên đã rời dây chuyền của nhà phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên sự xuất hiện này khá âm thầm và nhiều khả năng những mẫu xe này dành cho việc kiểm định xe mới.

Trang thông tinh chính thức của TMT Motor cho biết, mẫu xe điện đầu tiên lắp ráp trên dây chuyền tại Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu Wuling Hongguang MiniEV đầu tiên. Như tuyên bố trước đó của TMT, đây là mẫu xe được hoàn thiện với 100% linh kiện nhập khẩu.

Bức ảnh về mẫu Wuling Hongguang miniEV đầu tiên được TMT công bố

Mặc dù tuyên bố các mẫu xe đầu tiên đã xuất xưởng nhưng nhiều khả năng đây sẽ là những mẫu xe dành cho việc đăng kiểm xe mới chứ chưa phải là những mẫu xe thương mại, và bản thân của đại lý của TMT cũng chưa có thông tin về mẫu xe này.

Ngay cả bức ảnh duy nhất về sự kiện này do chính TMT cũng cấp, hình ảnh cho thấy đây cũng một vị trí được chọn để thực hiện nhiệm vụ truyền thông, hơn là một dây chuyên đang được vận hành thông thường.


Wuling EV hiện cũng đang được lắp ráp tại Indonesia

Tháng 1/ 2023, TMT Motor đã kí hợp tác với liên doanh SAIC-GM-Wuling Automobile (SGMW) để lắp ráp mẫu xe điện 3 năm liền bán nhiều nhất thế giới, chiếc Wuling HongGuang Mini EV. Liên doanh SAIC-GM-Wuling Automobile (SGMW) là sự hợp tác của 3 hãng gồm: SAIC Motor – Trung Quốc (giữ 50,1%), General Motors - Mỹ (giữ 44% cổ phần) và Wuling Motors – Trung Quốc (giữ 5,9%).

Đáng quan tâm, sản xuất mẫu HongGuang Mini EV tại nhà máy Cikarang ở Bekasi (Tây Java, Indonesia) chính vì vậy, việc thông qua nhà máy TMT tại Việt Nam để xâm nhập thị trường Việt Nam vẫn là một dấu hỏi lớn trong chiến lược của liên doanh Trung Quốc này.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.