- Sau châu Âu và Úc, cuối cùng thì các mẫu Isuzu D-max và Mu-X tại Việt Nam cũng đã được triệu hồi để xử lý lỗi ở hệ thống trục lái.
Isuzu VIệt Nam chính thức triệu hồi các mẫu Isuzu D-max và Mu-X liên quan đến trục lái, lỗi tương tự mà các mẫu xe này đã bị triệu hồi tại châu Âu và Úc. Đây là điều đã được biết trước khi mà các thị trường này đều nhập khẩu Isuzu từ Thái Lan.
Cụ thể sẽ có 372 chiếc Isuzu D-max và Isuzu Mu-X phải triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở hệ thống trục lái. Các mẫu xe này được sản tại Thái Lan từ tháng 1/2021 – tháng 9/2022.
Isuzu D-max 2022 tại Việt Nam |
Theo lý giải từ nhà sản xuất, Isuzu Việt Nam sẽ xiết lại bu-lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới) với thời gian chưa tới 15 phút/xe. Trong công văn mà Cục Đăng kiểm Việt Nam phát ra không cung cấp thông tin về nguyên nhân của đợt triệu hồi này, trong khi nguyên nhân khiến Isuzu Thái Lan phải triệu hồi Isuzu D-max và Isuzu Mu-X là do “ốc bắt cột cột không được thực hiện đúng lực xiết, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái, làm mất khả năng kiểm soát xe và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn trong quá trình sử dụng”.
Đợt triệu hồi này của Isuzu Việt Nam sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các dại lý của mình trên toàn quốc, dự kiến sẽ kéo dài tới hết tháng 12/2024.
Cách khắc phục lỗi này hoàn toàn có thể thực hiện, tuy nhiên không phải vì thế mà người tiêu dùng tự thực hiện mà nên đưa xe ra đại lý bởi những nôi jdung liên quan đến vận hành và an toàn nên để nhà phân phối thực hiện và có trách nhiệm với nội dung công việc đã thực hiện để tránh những rủi ro liên quan.
Nguyễn Chí
Thế giới Phương tiện