Gian lận thiết kế an toàn trên xe Toyota: Không triệu hồi Toyota Vios thế hệ mới tại Malaysia

0
0

Sau khi Daihatsu thừa nhận “ những hành vi sai trái ” trong các bài kiểm tra an toàn va chạm đối với các mẫu xe mang thương hiệu Daihatsu và Toyota, đại diện nhà nhập khẩu và phân phối Toyota tại Malaysia đã có tuyên bố đầu tiên liên quan đến vấn đề này.

Liên quan Gian lận thiết bị an toàn trên xe Toyota nhà phân phối và lắp ráp thương hiệu này tại Malaysia là UMWT (*) đã ngay lập tức ra tuyên bố chính thức, liên quan đến mẫu này, đặc biệt là các mẫu Toyota Vios thế hệ mới, những mẫu xe vừa ra mắt tại đây.

Tài liệu mà UMWT chia sẻ với người tiêu dùng Thái Lan liên quan đến thiết kế mà Toyota Vios thế hệ mới bị cắt các chi tiết liên quan an toàn khi có va chạm bên hông.

Theo đó, UMWT thông báo rằng các mẫu Toyota Vios thế hệ mới sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu của Daihatsu hoàn toàn vượt qua các bài thử nội bộ của hãng và đảm bảo an toàn khi tới tay người tiêu dùng. Chính vì vậy UMWT tiếp tục vẫn sẽ bán ra các mẫu Toyota Vios thế hệ mới mà không cần phải có một đợt triệu hồi chính thức để khắc phục lỗi.

Chủ tịch UMWT - Datuk Ravindran K lên tiếng trấn an khách hàng khi cho biết sẽ đảm bảo mẫu xe này tuân thủ tất cả các quy định về an toàn và không có sự ảnh hưởng nào đến chất lượng của xe. Tuy nhiên vị quan chức của UMWT này cũng bày tỏ: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự cố nào gây ra cho khách hàng của chúng tôi và chúng tôi muốn đảm bảo với mọi người về sự an toàn và chất lượng của các dòng xe do chúng tôi bán ra”.

Tại Việt Nam, mẫu Toyota Vios thế hệ mới chuẩn bị được ra mắt và hiện chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến sự việc này để làm rõ liệu mẫu xe này có bị ảnh hưởng với các cáo buộc mà Daihatsu đã gian lận với các thiết kế an toàn khi sản xuất mẫu Toyota Vios thế hệ mới.

(*) UMW Toyota Motor là liên doanh theo tỷ lệ 51 - 39 -10 giữa United Motor Works (UMW) có trụ sở tại Malaysia, với Toyota Motor Corporation và Toyota Tsusho Corporation của Nhật Bản.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…