Triệu hồi Volkswagen Teramont hệ thống túi khí

0
0

 - Hơn 143.000 chiếc Volkswagen Teramont đang bị triệu hồi tại Mỹ do túi khí hành khách phía trước có thể không bung khi có va chạm.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe Volkswagen Atlas (hay Teramont tại Việt Nam) và Atlas Sport có thể gặp vấn đề với cụm túi khí ở ghế phụ lái, bộ phận này sẽ không bung trong một số trường hợp và làm tăng nguy cơ chấn thương khi có tai nạn xảy ra.

Nguyên nhân của lỗi triệu hồi nằm ở hệ thống phát hiện hành khách (PODS) ở ghế phụ lái không chẩn đoán được người ngồi trên ghế do tiếp điểm của cáp kết nối giữa bộ sưởi ghế với thiết bị điều khiển hệ thống PODS. 

Danh sách các mẫu xe Volksawagen bị triệu hồi.

Tổng cộng có 143.053 chiếc Volkswagen bị triệu hồi đợt này tại Mỹ, gồm các mẫu: Atlas (Teramont), Atlas FL và Atlas Cross Sport, tất cả đều thuộc đời 2018 - 2021 và được sản xuất từ ngày 19/8/2016 đến 30/8/2019. Các hành khách được khuyến cáo không nên ngồi ở ghế phụ lái nếu chưa hoàn thành việc triệu hồi và sửa chữa tại đại lý.

Vào tháng 12/2022, Volkswagen đã phải triệu hồi hàng loạt xe Teramont tại thị trường Mỹ do hệ thống cảm biến áp suất lốp có thể không phát hiện được hiện tượng mất áp suất không khí trong cả 4 lốp. Trước đó, vào tháng 10 cùng năm, hãng xe Đức cũng thực hiện đợt triệu hồi tương tự dành cho mẫu xe này do có nguy cơ rò rỉ dầu phanh tại các điểm nối ống.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.