Triệu hồi loạt xe Audi và Volkswagen do cảm biến áp suất lốp

0
0

 - Hàng trăm nghìn chiếc ô tô Audi và Volkswagen đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, trong đó có một số mẫu xe quen thuộc như Audi A3, Q3 hay Volkswagen Teramont.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số mẫu xe của Audi và Volkswagen đang bị triệu hồi tại Mỹ do hệ thống cảm biến áp suất lốp có thể không phát hiện được hiện tượng mất áp suất không khí trong cả 4 lốp, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở việc phần cứng bộ điều khiển phanh đã được thay đổi nhưng phần mềm của module liên quan không được điều chỉnh phù hợp với thay đổi, dẫn đến sự sai lệch trong việc tính toán áp suất lốp.

Danh sách các mẫu Audi và Volkswagen bị triệu hồi tại Mỹ.

Có tổng cộng 224.704 chiếc xe Audi và Volkswagen bị triệu hồi do vấn đề này tại Mỹ; trong đó gồm các mẫu quen thuộc tại thị trường Việt Nam như Audi A3 và Q3, Volkswagen Atlas (Teramont) và Tiguan. Các mẫu xe này đều thuộc đời gần đây, từ năm 2019 đến 2021, nhà sản xuất sẽ tiến hành cập nhật phần mềm của hệ thống cảm biến áp suất lốp miễn phí để khắc phục vấn đề.

Mới đây, Volkswagen Atlas liên tục bị triệu hồi tại Mỹ do nhiều ấn đề khác nhau, điển hình như hơn 246.000 chiếc do lỗi túi khí phía trước vào tháng 3 năm nay; trong khi đó, Audi Q3 cũng bị triệu hồi hàng trăm chiếc vào tháng 2 do nguy cơ mất hình từ camera lùi.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…