Triệu hồi loạt xe Audi và Volkswagen do cảm biến áp suất lốp

0
0

 - Hàng trăm nghìn chiếc ô tô Audi và Volkswagen đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, trong đó có một số mẫu xe quen thuộc như Audi A3, Q3 hay Volkswagen Teramont.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số mẫu xe của Audi và Volkswagen đang bị triệu hồi tại Mỹ do hệ thống cảm biến áp suất lốp có thể không phát hiện được hiện tượng mất áp suất không khí trong cả 4 lốp, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở việc phần cứng bộ điều khiển phanh đã được thay đổi nhưng phần mềm của module liên quan không được điều chỉnh phù hợp với thay đổi, dẫn đến sự sai lệch trong việc tính toán áp suất lốp.

Danh sách các mẫu Audi và Volkswagen bị triệu hồi tại Mỹ.

Có tổng cộng 224.704 chiếc xe Audi và Volkswagen bị triệu hồi do vấn đề này tại Mỹ; trong đó gồm các mẫu quen thuộc tại thị trường Việt Nam như Audi A3 và Q3, Volkswagen Atlas (Teramont) và Tiguan. Các mẫu xe này đều thuộc đời gần đây, từ năm 2019 đến 2021, nhà sản xuất sẽ tiến hành cập nhật phần mềm của hệ thống cảm biến áp suất lốp miễn phí để khắc phục vấn đề.

Mới đây, Volkswagen Atlas liên tục bị triệu hồi tại Mỹ do nhiều ấn đề khác nhau, điển hình như hơn 246.000 chiếc do lỗi túi khí phía trước vào tháng 3 năm nay; trong khi đó, Audi Q3 cũng bị triệu hồi hàng trăm chiếc vào tháng 2 do nguy cơ mất hình từ camera lùi.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.