Toyota Hilux trở lại Việt Nam - Khó càng thêm khó

0
0

 - Toyota Hilux đã chính thức quay trở lại Việt Nam, nhưng với chỉ duy nhất một phiên bản và đương nhiên đã đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Mặc dù vậy, đó là thay đổi duy nhất cho lần quay trở lại lại này trong khi giá bán của mẫu xe này đã tăng cao và đi kèm với khuyến cáo về nhiên liệu ngặt nghèo hơn.

Sau khi xuất hiện âm thầm trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam, Toyota Hilux 2023 đã về đại lý mới đây và có xe để giao cho khách hàng trong nước. Đây là lần trở lại chính thức của mẫu bán tải này sau 1 năm vắng bóng do vướng phải tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Mặc dù vậy Toyota Hilux 2023 tại Việt Nam xe ra sẽ rất khó khăn để giành lại được lòng tin của người tiêu dùng với hàng loạt khó khăn; giá bán cao hơn, ít lựa chọn hơn và đặc biệt, khuyến cáo đòi hòi nhiên liệu cao hơn so với phiên bản trước.

Toyota Hilux đã có mặt tại đại lý. Ảnh: Hoàng Sơn

Hiện các tư vấn bán hàng đã thông báo bắt đầu có Toyota Hilux sẵn hàng tại đại lý với số lượng nhỏ nhằm thu hút khách hàng nhưng dường như sự chú ý của người tiêu dùng không quá lớn do mẫu xe bán tải này mới chỉ về duy nhất phiên bản 2.4L 4x2 AT có giá tới 852 triệu đồng, tăng 178 triệu đồng so với trước đây.

Toyota Hilux 2023 vẫn được trang bị động cơ diesel 2.4L 4 xi-lanh tăng áp trước đây, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút.

Toyota Hilux vẫn sở hữu ngoại hình tương tự trước đây. Ảnh: Hoàng Sơn

Động cơ này có thay đổi chính là việc đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro 5). Tuy nhiên, Toyota cũng khuyến cáo khách hàng mua xe cần lưu ý đổ đúng loại dầu diesel Euro 5 tiêu chuẩn (DO 0,001S-V) để tránh gặp phải các rủi ro trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp ở cụm đèn pha hiện có dạng bóng LED, hệ thống âm thanh với 6 loa, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với khả năng kết nối với điện thoại thông minh.

Khoang nội thất của Toyota Hilux 2.4L 4x2 AT. Ảnh: Hoàng Sơn

Tại Việt Nam, mẫu bán tải của Hilux sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ quen thuộc như: Ford Ranger (659 - 965 triệu đồng), Nissan Navara (699 - 970 triệu đồng), Mitsubishi Triton (650 - 905 triệu đồng) và Isuzu D-Max (650 - 880 triệu đồng). Tuy nhiên, Toyota Hilux được cho sẽ khó cạnh tranh vì mức giá khá cao trong khi chỉ có duy nhất 1 phiên bản, hạn chế lựa chọn cho khách hàng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...