Toyota chơi lớn tung concept Toyota Hilux thuần điện tại Thái Lan

0
0

 - Một bản concept dựa trên Toyota Hilux đã ra mắt tại Thái Lan, đặc biệt nhất đây là một phiên bản thuần điện với khả năng thương mại hóa chưa được xác nhận.

Trong sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Toyota tại Thái Lan, nhà sản xuất Nhật Bản đã giới thiệu mẫu concept mới của Hilux chạy điện với ngoại hình dựa trên mẫu xe hiện tại, đây dự kiến sẽ là ý tưởng để hãng có thể sản xuất Hilux thuần điện hoặc xe bán tải thuần điện mới trong tương lai.

Sự kiện kỷ niệm 60 năm của Toyota Thái Lan.

Với tên gọi Hilux Revo BEV Concept, mẫu xe này chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng chắc chắn mẫu xe nguyên bản đã được tinh chỉnh lại để có được ngoại hình phù hợp cho việc chạy điện, điển hình như lưới tản nhiệt được lược bỏ và xe được bổ sung cổng sạc ở phía trước.

Trong sự kiện giới thiệu concept mới, Giám đốc điều hành Akio Toyoda của Toyota không cho biết cụ thể về việc thương mại hóa mẫu xe này nhưng ông tái khẳng định khả năng hãng xe Nhật Bản có thể đạt được mức trung hóa carbon với các loại xe HEV, PHEV, BEV và FCEV.

Ngoài ra, ông Toyoda cũng tiết lộ thêm rằng một số quá trình phát triển mẫu Hilux thuần điện đã được thực hiện tại Thái Lan. Trong khi đó, dễ dàng nhận thấy concept này dựa trên bản Hilux cabin đơn đang được thị trường này ưa chuộng.

Bản concept thuần điện của Toyota Hilux.

Hiện thị trường Thái Lan được coi như một trong những cái nôi của xe bán tải trên toàn cầu với nhu cầu rất cao dành cho dòng xe này. Thực tế, không phải Toyota Hilux mà Isuzu D-Max mới là mẫu bán tải và cũng là ô tô bán chạy nhất tại "xứ sở chùa Vàng".

Đầu năm 2022, Toyota Hilux đã bị ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam do vướng mắc tiêu chuẩn khí thải Mức 5 mới nhưng hiện dòng xe này sắp trở lại với phiên bản mới. Các tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Hilux và dự kiến xe sẽ có giá bán cao nhất phân khúc.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…