Porsche Cayenne 2024 chính thức ra mắt

0
0

 - Porsche Cayenne đã được nâng cấp giữa vòng đời cho năm 2024 những có khá nhiều thay đổi cả ở khung gầm, ngoại thất, nội thất  trang bị động cơ.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Porsche Cayenne đã chính thức được giới thiệu trên toàn cầu với 2 kiểu dáng SUV và Coupe, hiện phiên bản dành cho năm 2024 này đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2023 (tại Trung Quốc).

Porsche Cayenne 2024 được chỉnh sửa nhẹ về khung gầm với các bộ giảm chấn với công nghệ 2 van riêng biệt cho bộ phận nén và hồi, giúp tăng hiệu suất với cảm giác lái và khả năng xử lý tốt hơn. Lò xo trên xe cũng được cải tiến trong khi hệ thống treo khí nén thích ứng là tùy chọn với việc kết hợp công nghệ 2 buồng và 2 van mới.

Porsche Cayenne mới có thay đổi về ngoại thất mang tính nhận diện

Theo đó, ngoại thất của Porsche Cayenne mới được thay đổi ở khu vực phía trước, như ở nắp ca-pô va đèn pha giúp tăng chiều rộng, đuôi xe với thiết kế đèn hậu 3 chiều được thiết kế lại, các chi tiết trên cửa cốp cũng được làm mới. Hệ thống đèn LED ma trận tiêu chuẩn cùng tùy chọn LED HD Matrix với hơn 32.000 pixel trên mỗi đèn pha.

Bên trong Porsche Cayenne 2024 được trang bị cần số được chuyển thành dạng công tắc đặt trên bảng táp-lô. Cụm đồng hồ được chuyển sang dạng màn hình 12,6 inch với tùy chọn màn hình HUD, màn hình giải trí cảm ứng kích thước 12,3 inch có sẵn các ứng dụng Spotify và Apple Music.

Phía trước ghế phụ lái cũng có một màn hình phụ 10,9 inch cung cấp khả năng truy cập riêng vào hệ thống thông tin giải và xem video trực tuyến tại một số thị trường nhất định. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị cảm biến tùy chọn phát hiện và lọc bụi mịn, cùng với đó là thiết bị ion hóa giúp loại bỏ vi trùng và chất ô nhiễm.

Khoang nội thất với hệ thống màn hình kỹ thuật số trên Porsche Cayenne 2024.

Về sức mạnh, phiên bản Cayenne S sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 474 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây và tốc độ tối đa 273 km/h. Phiên bản tiêu chuẩn của SUV này có động cơ V6 3.0L tăng áp với công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Trong khi đó, xe chỉ sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh,

Đồng thời, đây cũng là cỗ máy được sử dụng trên phiên bản E-Hybrid và kết hợp với mô tơ điện (176 mã lực), nâng tổng công suất lên 476 mã lực. Cayenne facelift sở hữu cụm pin với dung lượng 25,9 kWh, cho khả năng vận hành thuần điện lên tới 90 km và có thể sạc thông qua trụ sạc AC 11 kW.

Trong khi đó, mẫu SUV này vẫn có phiên bản hiệu năng cao Turbo GT với động cơ V8 4.0L cho công suất tối đa 659 mã lực, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h.

 

Porsche Cayenne được trang bị tiêu chuẩn các chế độ lái Bình Thường, Thể thao và Thể thao Plus; cùng với các hệ thống an toàn chủ động như: Giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ chuyển hướng, hỗ trợ vào cua và Porsche InnoDrive nâng cấp.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.