Hãy "Giàu có và Biết chơi" để cầm lái Porsche Cayenne GTS mới tại Việt Nam

0
0

- Giá bán khởi điểm 7,53 tỷ đồng và tăng lên thành gần 9 tỷ nếu khoác thêm gói phụ kiện nâng cấp, Porsche Cayenne GTS mới tại Việt Nam thực sự là một cỗ máy không chỉ dành cho người có tiền, mà hơn thế còn phải là người "biết chơi" thực sự.

Là một trong những cỗ máy V8 còn sót lại vào thời điểm này tại Việt Nam, trong khi các đối thủ khác đã lựa chọn dòng động cơ nhỏ hơn, ít xy-lanh hơn và tìm kiếm những phương thức khác thay thế, Porsche Cayenne GTS trở nên "không đối thủ" khi tiếp tục duy trì đam mê cầm lái, với tình yêu đích thực đối với một cỗ máy tốc độ, cùng sự hoà nhịp với phản hồi của một cỗ máy tràn đầy sức mạnh qua từng cú đạp chân ga.

Trước Porsche Cayenne GTS, đã có VinFast President được trang bị động cơ V8 6.2L mượn lại từ GM, nhưng đã từ lâu không còn được sản xuất thêm.

Sự xuất hiện của Porsche Cayenne GTS càng trở nên "độc" hơn khi mà những đối thủ như Audi A8 RS, BMW X5 M-series hay Mercedes-AMG GLE ngày càng trở nên lạ lẫm và hầu như "không có chỗ đứng" tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, với chiếc SUV của Porsche lại không thế, sự ưu ái của khách hàng Việt Nam đối với thương hiệu này càng trở nên sâu đậm hơn khi không chỉ là phiên bản tiêu chuẩn mà ngày càng có sự đòi hỏi cao hơn với bất cứ mẫu xe nào gắn logo Porsche, và với Cayenne GTS, điều đó cũng không ngoại lệ.

Thời điểm hiện tại, có không ít khách hàng coi việc đặt cọc mua xe Porsche như một phương thức đầu tư kiếm lời khi mà nguồn cung cũng như "quota" về Việt Nam đang ngày càng trở nên thiếu hụt so với nhu cầu thực tế.

Cayenne GTS là phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV Porsche mới tại Việt Nam vào thời điểm này, mẫu xe bán vốn được bán ra với giá tiêu chuẩn 7,53 tỷ đồng nhưng được mở rộng với gói trang bị chọn thêm (điều mà không thể thiếu với bất cứ mẫu Porsche nào có mặt tại Việt Nam), kéo mức giá tối đa của Porsche Cayenne GTS có thể lên tới 8,9746 tỷ đồng, gần chạm đến phiên bản Turbo cao cấp nhất (nhưng hiện chưa có mặt tại Việt Nam, dù là theo diện đơn đặt hàng).

Với gói trang bị trị giá hơn 1,444 tỷ đồng này, người mua xe sẽ nhận được hàng loạt các trang thiết bị nhằm nâng cao trải nghiệm về cả thiết kế nội/ngoại thất cũng như bổ sung khả năng vận hành, giúp Porsche Cayenne GTS hoàn thiện hơn. Vậy gói trang bị này gồm những gì?

Porsche Cayenne GTS với gói nâng cấp trị giá 1,44 tỷ dồng - tương đương một chiếc Toyota Camry phiên bản hybrid mới nhất

Về ngoại thất, xe được bổ sung màu sơn đen ánh kim, cùng đèn chiếu sáng ma trận LED cua theo góc lái, cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu giảm chói tự động, kính cách âm và cách nhiệt.

Đặc biệt, Porsche Cayenne GTS cũng được bổ sung thêm bánh mâm kích thước 21 inch với việc hoàn thiện màu đen và thiết kế thể thao RS Spyder Design, cùng với đó là bánh dự phòng kích thước 20 inch; đáng chú ý nhất là hệ thống treo nâng cấp lên dạng khí nén với hệ thống kiểm soát khung gầm.

 

Nội thất xe có thêm phần bọc da màu đen đi kèm chỉ đỏ, chức năng nhớ vị trí ghế lái, đèn nội thất, mồi thuốc, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập cùng chức năng lọc không khí, cửa sổ phía sau có thêm rèm che nắng, thảm lót sàn cùng màu nội thất, hệ thống âm thanh vòm từ Bose và túi cứu thương.

Về hỗ trợ an toàn và lái xe, gói trang bị thêm cho Porsche Cayenne GTS sẽ bổ sung: Camera toàn cảnh, chìa khóa thông minh Porsche, cửa hít tự động, gói kích hoạt thể thao Sport Chrono và trợ lực tay lái cảm biến theo tốc độ.

Nội thất Porsche Cayenne GTS sau khi được lắp đặt thêm gói phụ kiện nâng cấp

Trong các trang bị này, đắt nhất chính là phần nội thất bọc da màu đen với chỉ đỏ trang trí, có tổng giá trị 161,8 triệu đồng trong khi rẻ nhất là bánh mâm 21 inch màu đen vốn được nâng cấp miễn phí.

Mặt khác, Porsche Cayenne GTS vấn sở hữu điểm sáng đáng chú ý nhất, đóng góp chính cho khả năng lái thể thao, là cụm động cơ V8 4.0L tăng áp kép (twin-turbo) kết hợp hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh chủ động, giúp sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại 1.800 - 4.500 vòng/phút.

Trước đó, Cayenne GTS trước đây từng sử dụng động cơ V8 nhưng có dung tích tới 4.8 lít, đã bị loại bỏ từ năm 2014 để thay thế bằng cỗ máy V6 3.6L tăng áp kép nhưng chưa mang đến chất thể thao phù hợp; do đó, Porsche đã tiếp tục trang bị trở lại động cơ V8 nhưng giảm dung tích còn 4 lít trong lần nâng cấp năm 2020. 

Thiết kế khu vực cần số của Porsche Cayenne GTS mới

Cụm động cơ mới này giúp Porsche Cayenne GTS tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, và có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 270 km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 11,4 lít/100 km.

Ngoài nhiều tính năng cơ bản, mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị độc đáo của Porsche như: Hệ thống quản lý lực kéo PTM, hệ thống treo chủ động PASM, hệ thống kiểm soát độ ổn định PSM, đèn chiếu sáng năng động PDLS, hệ thống quản lý liên lạc PCM...

Đối với phiên bản Cayenne GTS này, Porsche cũng trang bị logo GTS ở nhiều chi tiết khác nhau trên xe để tạo sự khác biệt, như ở vị trí dưới cửa ngoại thất, chữ thêu trên các tựa đầu, nẹp bảo vệ bậc cửa,...cùng với ghế trước thể thao kiểu GTS.

 

 

Tham khảo thêm Thông số kỹ thuật của Porsche Cayenne GTS mới tại Việt Nam:

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...