Toyota Wigo thế hệ mới tại Indonesia, khởi điểm tương đương 257 triệu đồng

0
0

 - Sau khi giới thiệu tại Indonesia vào tháng trước, thế hệ mới của Toyota Wigo đã được công bố chính thức tại Tuần lễ Ô tô Gaikindo Jajarta (GJAW) đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Theo đó mẫu xe đô thị giá rẻ này sẽ có mức khởi điểm từ 257 triệu đồng.

Theo đó, Toyota Wigo thế hệ mới (hay Toyota Agya) được bán ra tại Indonesia với 3 phiên bản có giá bán cụ thể: E có giá 167,9 triệu rupiah (khoảng 257 triệu đồng), G có giá 175,4 triệu rupiah (khoảng 269 triệu đồng) và GR-S có giá 237,5 triệu rupiah (khoảng 364 triệu đồng).

Phiên bản Toyota Wigo GR-S với nhiều chi tiết thể thao.

Tất cả các phiên bản của Toyota Wigo mới đều được trang bị động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh (vốn trước đây chỉ có trên phiên bản Hybrid của Toyota Raize và Daihatsu Rocky), cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mẫu hatchback này được xây dựng trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (cụ thể là DNGA-A), nhằm cải thiện khả năng xử lý, độ thoải mái và cung cấp kích thước lớn cho khoang cabin rộng rãi. Theo đó, xe được công bố sở hữu chiều dài tổng thể tương đương phân khúc B dù chỉ cạnh tranh trong phân khúc A.

Phiên bản này sở hữu bánh mâm thiết kế mới vài cánh lướt gió đuôi xe.

Nổi bật nhất trong số các phiên bản là Toyota Wigo GR-S với cản trước thể thao hơn, sở hữu khe hút gió nổi bật, cản sau và ốp sườn mạnh mẽ cũng như cánh lướt gió ở đuôi xe. Cùng với đó, bánh mâm cũng tăng kích thước lên 15 inh thay vì 14 inch trên 2 bản thấp hơn.

Xe còn được tinh chỉnh ở hệ thống lái và treo, ghế thể thao GR, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, màn hình cảm ứng 8 inch, camera lùi, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, sạc không dây, vô-lăng và cần số bọc da, mở cửa không cần chìa...

Khoang nội thất của phiên bản Toyota Wigo GR-S.

Về an toàn, tất cả các phiên bản trên mẫu xe mới đều được trang bị các hệ thống như: Kiểm soát ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía sau, 2 túi khí...

Toyota Wigo thế hệ mới sẽ là đối thủ chính của Honda Brio, mẫu xe phân khúc A bán rất chạy ở Indonesia. Tại Việt Nam, hatchback của Toyota đã dừng phân phối vào quý III năm ngoái khi doanh số xe không đúng với kỳ vọng, tương tự với đại diện từ Honda. Người tiêu dùng đang kỳ vọng vào sự trở lại của 2 mẫu xe này khi phân khúc A của thị trường chỉ còn 2 mẫu xe Hàn Quốc cạnh tranh gồm: Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.