Toyota Wigo thế hệ mới sắp ra mắt tại Indonesia, sẵn sàng về Việt Nam

0
0

 - Thế hệ mới của Toyota Wigo dự kiến sẽ ra mắt tại Indonesia vào tuần sau, và nếu không có gì thay đổi đây sẽ là mẫu xe sẽ thay thế thế Wigo quay trở lại Việt Nam.

Toyota Indonesia sắp giới thiệu và trưng bày một mẫu xe mới cho giới truyền thông và báo chí tại "Xứ sở vạn đảo" vào ngày 13/2 tới. Dù không công bố chính thức nhưng nhiều thông tin cho thấy đây sẽ là thế hệ mới của Toyota Ayga (hay Toyota Wigo tại Việt Nam).

Phác họa hình ảnh Toyota Wigo thế hệ mới.

Tính đến hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào về thông số kỹ thuật của mẫu Toyota Ayga thế hệ mới nhưng nhiều tin đồn cho biết xe sẽ sử dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu, tương tự các mẫu xe mới đây như Toyota Vios, Toyota Raize,....

Trong khi đó, mẫu hatchback mới cũng được trang bị động cơ tương tự Toyota Raize với dung tích 1,2 lít cùng 3 xi-lanh hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Đáng chú ý, Toyota Wigo thế hệ mới cũng có thể được bổ sung một số tính năng mới như: Kết nối Android Auto và Apple CarPlay, chìa khóa thông minh, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù...

Bản phác họa này giúp xe giống một mẫu SUV cỡ nhỏ.

Dự kiến, mẫu xe song sinh của Toyota Ayga - Daihatsu Ayla - cũng sẽ được giới thiệu ít ngày sau, cụ thể vào ngày 15/2, trước khi triển lãm Indonesia International Motor Show năm 2023 (IIMS 2023) diễn ra vào ngày 16/2 tới. 

Vào tháng 8 vừa qua, Toyota Wigo đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam sau 4 năm có mặt tại thị trường "khó tính" bậc nhất khu vực này. Trong năm 2022, mẫu hatchback này chỉ bán được 488 chiếc, năm 2021 trước đó cũng chỉ ghi nhận 2.492 chiếc được tiêu thụ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).

Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.