Triệu hồi Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam do lỗi hệ thống dây an toàn

0
0

 - Các mẫu Hyundai Elantra thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 10/2022, đã chính thức bị triệu hồi do bộ căng dây an toàn có thể gây thương tích cho hành khách ngồi trên xe.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 sản xuất trong nước đang bị triệu hồi liên quan đến cụm căng dây đai an toàn ở hàng ghế trước, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách trên xe trong quá trình hoạt động.

Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số linh kiện bên trong bộ tạo khí của cụm tăng dây an toàn có thể gây mất an toàn cho người ngồi hàng ghế đầu trong trường hợp được kích hoạt (khi xảy ra va chạm, ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột và trong trường hợp áp lực đường ống bị quá tải sẽ dẫn đến nguy cơ các mảnh linh kiện bung ra, văng vào trong khoang lái).


Phân khúc xe du lịch hạng C năm 2022. Nguồn VAMA, HTV và VinFast

Sẽ có 357 chiếc Hyundai Elantra thế hệ mới (mã CN7) được triệu hồi lần này, với thời gian sản xuất từ 1/9/2022 đến 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Nình Bình.

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công trên toàn quốc, bắt đầu từ nay đến hết 10/1/2050 (dự kiến), với thời gian thực hiện cho mỗi xe hết khoảng 40 phút.

Danh sách các phiên bản bị triệu hồi.

Vào tháng 5/2022, Hyundai cũng đã phải triệu hồi khoảng 239.000 xe Accent và Elantra tại thị trường Mỹ do vấn đề tương tự; trước đó, vào tháng 4/2022, hãng xe Hàn Quốc cũng thực hiện một đợt tương tự với 6.200 chiếc thuộc 2 mẫu xe trên cũng bởi lỗi bộ căng dây an toàn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.