Loạn thông tin Suzuki Jimny về Việt Nam

0
0

 - Suzuki Jimny đang được nhiều đại lý phía Nam nhận cọc sớm nhưng hiện vẫn loạn thông tin về mẫu SUV này trong khi xe cũng từng rò rỉ việc bán ra tại Việt Nam nhiều lần trước đây.

Các trang mạng xã hội với chủ đề liên quan đến ô tô đang "rộn ràng" với thông tin Suzuki Jimny sắp chính thức về Việt Nam đã thu hút nhiều người mê ô tô. Tuy đây không phải lần đầu mẫu SUV này rò rỉ việc sắp được đưa về thị trường trong nước, nhưng khác biệt lần này ở chỗ các đại lý ở khu vực miền Nam đã nhận cọc sớm cho Jimny.

Suzuki Jimny bản 3 cửa đang bán tại Nhật Bản.

Theo đó, tư vấn bán hàng của một đại lý Suzuki khu vực TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết mẫu xe Jimny đã mở nhận cọc sớm, người mua có thể đặt trước 20 triệu đồng để nhận xe. Số lượng xe về trong đợt đầu tiên được công bố sẽ không quá nhiều, nếu không lấy xe, tiền cọc có thể được hoàn về cho khách.

Ngoài ra, một số đại lý ô tô Suzuki tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu miniSUV này. Tuy nhiên, tại khu vực Hà Nội, tư vấn bán hàng vẫn chưa có thông tin nhận cọc đối với Jimny và chưa rõ liệu mẫu xe này có được giới thiệu hay không.

Tuy nhiên, hiện giá bán, xuất xứ và thời gian Suzuki Jimny được bán ra tại Việt Nam đang hỗn loạn. Một số thông tin cho biết xe có giá dưới 800 triệu đồng, nhưng cũng có tư vấn cho biết xe có giá 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, thời gian xuất hiện có thể vào đầu quý II/2023 nhưng cũng có thể tới tháng 6. Ngoài ra, việc xe nhập khẩu từ Nhật Bản hay Ấn Độ hiện cũng chưa được xác định.

Trong khi đó theo nhận định của phóng viên, nếu về Việt Nam khả năng nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ là khả thi hơn khi mà nếu nhập khẩu từ Nhật Bản, mức thuế nhập khẩu sẽ lớn gấp đôi và ảnh hưởng nhiều đến giá thành của xe. Điều này hợp lý hơn nhiều khi mà vào năm 2020, đã có những phiên bản nhập khẩu từ Nhật Bản (nhưng có tay lái thuận) đã có giá bán lên tới 1,4 tỷ đồng - một điều phi thực tế với các mẫu xe gắn thương hiệu bình dân - Suzuki. Hiện tại, Suzuki Việt Nam chưa công bố thông tin nào về việc Jimny sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Suzuki 5 cửa lộ diện tại Ấn Độ đầu năm nay.

Suzuki Jimny gây ấn tượng với vẻ ngoài cứng cáp, như một phiên bản của xe Jeep dù luôn được gọi với biệt danh "tiểu G-Class". Tuy nhiên, dòng xe này sở hữu kích thước rất nhỏ, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.985 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm; tức Suzuki Jimny chưa lớn bằng một SUV hạng A tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, khoang cabin của xe cũng được làm nhỏ gọn và chủ yếu được bọc vải nỉ và làm từ nhựa cứng, không gian trong xe chỉ đủ cho 4 người ngồi, khó phù hợp cho nhu cầu đi lại của cả gia đình. Ngoài ra, các trang bị trên xe cũng không quá hiện đại với cụm đồng hồ analog, cần số và phanh tay vật lý....

Khoang nội thất của Suzuki Jimny.

Về sức mạnh, Suzuki Jimny được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD, cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. 

Hiện tại, Suzuki Jimny được sản xuất chủ yếu tại Ấn Độ để phục vụ cho mục đích xuất khẩu đến các thị trường châu Phi và Trung Đông nhưng xe dự kiến bán chính thức tại chính Ấn Độ từ tháng tới và hiện chưa rõ giá bán. Ngoài ra, Jimny cũng được sản xuất tại Nhật Bản cho một số thị trường khác, hiện xe được bán ra với giá khoảng 1.8 - 1,9 triệu yên (khoảng 318 - 336 triệu đồng).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...