Honda sắp ra mắt WR-V và CR-V thế hệ mới tại Thái Lan

0
0

 - Ngay trong tháng 3, Honda sẽ giới thiệu WR-V hoàn toàn mới và CR-V thế hệ mới tại thị trường Thái Lan, mở ra khả năng lớn các xe này sẽ về Việt Nam.

Theo thông tin chính thức từ Thái Lan, thị trường nước này sắp đón nhận 2 mẫu ô tô mới từ Honda. Dự kiến đây sẽ là các mẫu xe giúp hãng xe Nhật tăng khả năng cạnh tranh trong các phân khúc SUV hạng A và crossover cỡ C.

Mẫu xe đầu tiên chính là WR-V hoàn toàn mới, xe vừa được giới thiệu lần đầu tại Indonesia vào tháng 11/2022 dù xe vốn được phát triển bởi đội ngũ R&D và kỹ sư của Honda tại Thái Lan. Dự kiến mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được giới thiệu chính thức tại "xứ sở chùa Vàng" vào ngày đầu tháng 3 tới.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tương tự đàn anh BR-V, Honda WR-V sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ A tại Thái Lan với đối thủ chính là MG ZS, mẫu xe thường xuyên đứng đầu phân khúc từ khi ra mắt thị trường này. 

Chưa có thông số kỹ thuật chính thức nhưng dự kiến Honda WR-V tại Thái Lan sẽ tương tự với Indonesia, sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, và trục cơ sở dài 2.485 m. Xe được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đặc biệt, Honda WR-V còn sở hữu gói hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái Honda Sensing dành cho phiên bản cao cấp nhất, với 6 tính năng an toàn tương tự các mẫu xe phân khúc cao hơn, cùng với đó là hệ thống quan sát làn đường LaneWatch, 6 túi khí và đèn pha tự động.

Mẫu xe thứ 2 được giới thiệu tại Thái Lan trong tháng 3 là Honda CR-V thế hệ mới, xe đã chốt ngày ra mắt chính thức vào 20/3 tới trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS). Đây sẽ là thị trường Đông Nam Á đầu tiên nhận được crossover này sau khi xe ra mắt lần đầu tại Mỹ vào tháng 7/2022.

 

Dự kiến, Honda CR-V thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại chính Thái Lan, tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc C với 2 lựa chọn khoang cabin 5 hoặc 7 chỗ ngồi; cùng với đó, xe cũng được cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng 1.5L tăng áp và Hybrid (e:HEV).

Đối với tùy chọn máy xăng, Honda CR-V mới vẫn sở hữu động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 193 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 1.700 - 5.000 vòng/phút, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫm động 4 bánh Real-Time AWD. 

Tùy chọn Hybrid của xe được trang bị động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh chu trình Atkinson kết hợp với 2 mô tơ điện nam châm vĩnh cửu AC đồng bộ. Toàn bộ hệ thống cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm, kết hợp với hộp số E-CVT và hệ dẫn động 4 bánh Real-Time AWD.

Honda CR-V thế hệ mới tiếp tục sở hữu hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái Honda Sensing đặc trưng với 6 tính năng cho tất cả các phiên bản. Xe còn có nhiều trang bị và tiện nghi hiện đại trong khoang cabin như: Bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ghế chỉnh điện, sạc không dây, màn hình HUD, hệ thống âm thanh Bose 12 loa....

Sau khi được giới thiệu tại Thái Lan, chắc chắn CR-V thế hệ mới sẽ về thị trường Việt Nam, thời gian được cho có thể vào cuối năm nay với một số chi tiết xe đã được đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp vài tháng trước. Tuy WR-V vẫn bỏ ngỏ khả năng gia nhập thị trường Việt Nam chính thức nhưng xe cũng có thể được bán ra nhằm cạnh tranh với các mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ với mức giá rẻ hơn HR-V hiện tại.

Trong khi đó, mẫu xe "anh em" BR-V mới đây đã được nhập khẩu về thị trường Việt Nam và được kỳ vọng sẽ sớm bán ra thị trường, mở ra khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV với những đối thủ mạnh như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.