Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam cận kề ngày ra mắt?

0
0

 - Một số chi tiết, bộ phận phần mũi xe mang tính nhận diện của Honda CR-V thế hệ mới đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt của mẫu xe sẽ không còn xa...

Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 7/2022, Honda CR-V thế hệ mới đang dần được giới thiệu đến các thị trường khác trên toàn cầu, Việt Nam có thể sớm nhận được mẫu crossover này trong thời gian tới, bằng chứng là một số chi tiết của xe đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.

2 bộ lưới tản nhiệt của Honda CR-V thế hệ mới xuất hiện trong công báo của tháng 1.

Theo đó, công báo sở hữu công nghiệp vào tháng 1 đã xuất hiện các bộ phận của Honda CR-V thế hệ mới, dễ nhận thấy nhất là cụm lưới tản nhiệt đặc trưng gần như bao trọn phần logo chữ H của Honda; đáng chú ý khi có 2 bộ lưới tản nhiệt của xe đã được đăng ký, cho thấy xe có nhiều phiên bản. Ngoài ra, cản trước và sau của mẫu xe mới cũng được đăng ký bảo hộ độc quyền cùng vào tháng 1 này.

Tuy nhiên, thiết kế toàn bộ xe Honda CR-V thế hệ mới vẫn chưa được đăng ký tại Việt Nam và xuất hiện trên thư viện dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ; điều này có thể giải thích do quá trình xét duyệt và đăng tải thông tin đối với nguyên mẫu ô tô lâu hơn so với từng bộ phận rời. Do đó, kiểu dáng công nghiệp của Honda CR-V nhiều khả năng sẽ có mặt trong công báo của các tháng tới.

Honda CR-V thế hệ mới đã được giới thiệu tại nhiều thị trường thời gian vừa qua.

Điều này cho thấy khả năng Honda CR-V thế hệ mới sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay nhằm tăng cường sức cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ C khi hiện đã có thêm nhiều đối thủ mới ra mắt trong năm 2022 vừa qua như: KIA Sportage và Ford Territory.

Dự kiến ra mắt tại Thái Lan trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS 2023) vào cuối tháng 3 tới, Honda CR-V thế hệ mới có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam muộn hơn so với "xứ sở chùa Vàng" giống như nhiều lần giới  thiệu trước đây.

Khoang nội thất của Honda CR-V mới.

Tại Mỹ, Honda CR-V 2023 vẫn sở hữu động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và tùy chọn hệ thống Hybrid với động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson kết hợp với 2 mô tơ, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Năm 2022 vừa qua, Honda CR-V đã xếp thứ 2 về doanh số trong phân khúc crossover cỡ C với 9.578 chiếc bán được, chỉ đứng sau Mazda CX-5 với 12.700 chiếc. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nhật Bản sẽ phải lo lắng nhiều hơn trong năm nay khi các mẫu xe mới ra mắt gần đây như KIA Sportage và Ford Territory đã tăng tốc doanh số nhanh chóng và thể hiện sức hút mạnh đối với người tiêu dùng trong nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.