- Trong khảo sát mới đây, Toyota đã có năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu về số lượt tìm kiếm trên Google và đứng đầu tại nhiều thị trường trên thế giới.
Theo khảo sát từ chuyên trang so sánh thị trường Compare the Market, thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 tiếp tục là cái tên quen thuộc - Toyota. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp hãng xe Nhật Bản đứng đầu về số lượng lượt tìm kiếm toàn cầu trên Google, sau khi giành vị trí này vào các năm 2020 và 2021.
Cụ thể, Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại 69/155 quốc gia trên thế giới - chiếm 44,5% tổng số lượt tìm kiếm trong ngành, và tăng 10% so với năm trước đó. Điều này được Compare the Market lý giải do Toyota đã giới thiệu hơn 15 mẫu xe mới tại các thị trường nên hãng liên tục giữ được độ nhận diện thương hiệu.
Các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại một số khu vực trên thế giới. |
Trong khi đó, 2 vị trí được tìm kiếm nhiều tiếp theo là BMW và Mercedes-Benz; về cơ bản, 2 hãng xe Đức này luôn năm trong top 10 thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google kể từ khi chuyên trang trên tổng hợp từ năm 2018.
Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa 2 thương hiệu này trong năm 2022; trong khi BMW gia tăng số lượng quốc gia đứng đầu về số lượt tìm kiếm (từ 29 lên 36) thì Mercedes-Benz lại giảm từ 23 quốc gia xuống chỉ còn 10.
Dù bộ 3 kể trên được tìm kiếm nhiều trên toàn thế giới nhưng một số thương hiệu đặc biệt lại phổ biến hơn ở một số khu vực cụ thể. Điển hình như KIA được tìm kiếm nhiều nhất tại các quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador, Ai Cập, Jordan, Libya, Palestine, Syria và Uzebekistan.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện