Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Top 10 mẫu xe bán ít nhất

0
0

 - Thị trường ô tô Việt Nam đón nhận tốt các mẫu xe mới ra mắt năm 2022 nhưng vẫn "ghẻ lạnh" nhiều gương mặt quen thuộc lọt vào danh sách top 10 ô tô bán ít nhất năm. Mặc dù vậy, tín hiệu mừng là trong số này có khá nhiều mẫu xe hiện... đã dừng phân phối tại Việt Nam.

Hàng loạt mẫu xe bị khai tử ngay từ đầu năm 2022 nên danh sách có không ít các ô tô thuộc diện này; cụ thể gồm các mẫu: Toyota Hilux, Ford EcoSport, Toyota Rush và Toyota Wigo. Doanh số của mẫu xe đứng đầu về độ ế ẩm - Toyota Hilux - thậm chí chỉ đạt 10 chiếc và chưa hế phát sinh thêm từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, các mẫu xe khác dù không bị khai tử nhưng nguồn cung không dồi dào và chưa đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trong nước nên vẫn rơi vào cảnh ế ẩm. Suzuki Ciaz là một ví dụ điển hình khi được nhập khẩu số lượng không quá lớn và bán nhỏ giọt hàng tháng trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, danh sách này vẫn có một số mẫu xe tăng trưởng mạnh và , nổi bật nhất là Isuzu mu-X vừa được nâng cấp lên thế hệ mới năm vừa qua với lượng xe bán ra đạt 453 chiếc, gấp gần 3 lần so với năm trước đó.

Dễ dàng nhận thấy thị trường Việt Nam đã chấp nhận các mẫu xe mới trong năm vừa qua khi không có ô tô nào vừa ra mắt nằm trong danh sách xe bán ế. Thậm chí những mẫu xe mới bán ra trong tháng 11 như KIA Carens hay Hyundai Stargazer cũng đã đạt được doanh số lớn hơn so với Isuzu D-Max để không lọt vào top 10 ô tô bán ít nhất năm 2022.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép bạn đọc không đưa vào danh sách các mẫu xe sang và đắt tiền kể trên.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.