Consumer Reports: Xếp hạng các thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất

0
0

 - Tạp chí tiêu dùng Consumer Reports vừa công bố danh sách các thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trong năm 2022 với xếp hạng dành cho tổng cộng 24 thương hiệu đang bán ra tại thị trường Mỹ.

Như hàng năm, Consumer Reports đã công bố danh sách các thương hiệu ô tô đáng tin cậy hàng đầu tại Mỹ; bảng xếp hạng năm 2022 được tổng hợp từ khảo sát 300.000 chủ xe (đời từ 2000 đến 2022) về 17 hạng mục gồm: Động cơ, hộp số, thiết bị điện tử trong xe.... Điểm tổng được tính từ 0 - 100 điểm để xác định các thương hiệu có độ tin cậy cao nhất.

Danh sách năm nay ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của các thương hiệu BMW khi vượt lên vị trí thứ 3 với 65 điểm trong năm nay dù năm ngoái chỉ đứng trong nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong khi đó, 2 thương hiệu đứng đầu tiếp tục có xuất xứ Nhật Bản, thậm chí cùng 1 tập đoàn - Toyota và Lexus - với 72 điểm.

Xếp hạng các thương hiệu theo độ tin cậy. Nguồn: Consumer Reports

Trong khi đó, ở những vị trí cuối cùng là một số thương hiệu phổ biến gồm: Mercedes-Benz, Jeep, Volkswagen, GMC, Chevrolet.....Đáng chú ý khi Mercedes-Benz chỉ đạt 26 điểm và xếp cuối cùng trong danh sách đã được đánh giá, trái ngược hẳn với BMW.

Năm nay, các thương hiệu châu Á vẫn dẫn đầu về độ tin cậy với điểm trung bình đạt 59 điểm; khu vực châu Âu ở vị trí thứ 2 khi đạt 51 điểm trong khi các nhà sản xuất đến từ Mỹ lại chỉ có điểm trung bình 40.

Các dòng xe du lịch gồm sedan, hatchback và coupe là dạng xe đạt điểm trung bình cao nhất với 58 điểm trong khi SUV chỉ đạt 51 điểm, Minivan chỉ 44 điểm, trong khi dòng xe bán tải chỉ ghi nhận 39 điểm trung bình.

Ngoài ra, Consumer Reports không có đủ dữ liệu hoặc nhà sản xuất có quá ít mẫu xe để xếp hạng trong danh sách năm nay, gồm các thương hiệu: Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Infiniti, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mini, Mitsubishi, Polestar, Porsche và Rivian.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.