Thế giới 2 bánh: 1.000 chiếc Vespa 946 kỷ niệm mười năm chính thức có mặt

0
0

Được tung ra đúng dịp năm mới 2023 của người châu Á, Vespa biết cách chiều lòng thị trường lớn nhất của mình là Trung Quốc khi mẫu Vespa 946 kỷ niệm 10 năm xuất hiện này sẽ có nhiều hoạ tiết mang hình chú Thỏ - cung hoàng đạo tương tự chú Mèo tại Việt Nam.

Sẽ chỉ có 1.000 chiếc xe tay ga cao cấp Vespa 946 10° Anniversario và sẽ được đánh số này để ra mắt các thị trường toàn cầu theo dạng phân phối với số lượng nhất định.

Cũng như các mẫu Vespa 946 ra đời trước đó, không có quá nhiều điều để nói về công nghệ hay thiết kế mà Vespa 946 10° Anniversario tập trung mang lại sự khác biệt mang tính nhận diện với màu xanh lá cốm mới, các hoạt tiết và logo kỷ niệm đặc trưng của đời xe và đángq uan tâm, là hình ảnh những chú thỏ ngộ nghĩnh mang đậm dấu ấn của năm con Thỏ.

Vespa 946 10° Anniversario vẫn dùng động cơ 3V với dung tích 155cc xylanh đơn, làm mát bằng không khí, cho công suất 12,7 mã lực và momen xoắn cực đại 12,8 Nm. Chiếc xe này được trang bị phanh đĩa 220mm cả trước/sau cũng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo Taction Control.

Một số trang bị đáng chú ý tương đương các mẫu 946 khác như đèn pha led, bảng đồng hồ LCD kỹ thuật số, yên đơn… Thời điểm hiện tại, tập đoàn Piaggio chưa công bố giá bán chính thức của mẫu Vespa 946 kỷ niệm 10 năm này.

 

 

Với thị trường Việt Nam, văn hoá khác biệt nên không có Thỏ trong cung Hoàng đạo (năm Quý Mão) nên nếu về Việt Nam, cũng sẽ là điều đáng quan tâm trong vấn đề kinh doanh. Trước đó, các mẫu Vespa 946 khác về Việt Nam (RED, Bellissima, Christian Dior, Empoli Armani) được thị trường đón nhận khá tốt, đặc biệt là giới buôn xe khi thu gom hầu hết các mẫu 946 mà Vespa Việt Nam được phép phân phối để rồi bán lại cho chính những khách hàng yêu mến thương hiệu Vespa, với giá bán gấp 3 lần, thậm chí có chiếc còn được rao bán hơn 1 tỷ đồng.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.