Xe Xanh: Phiên bản thuần điện của RAM 1500 lộ diện tại CES

0
0

 - RAM vừa giới thiệu mẫu concept xe bán tải thuần điện mới tại CES 2023, gia nhập cuộc chơi với các đối thủ Ford F-150 Lightning và Chevrolet Silverado EV, dự kiến bản thương mại chính thức sẽ ra mắt trong 2 năm tới.

Tiếp bước Ford F-150 Lightning và Chevrolet Silverado EV sắp ra mắt, RAM cũng vừa trình làng mẫu concept 1500 Revolution EV Truck - đối thủ trong tương lai trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn thuần điện. Dự kiến xe điện của RAM sẽ ra mắt chính thức vào năm 2024, mẫu concept vừa xuất hiện tại triển lãm điện tử tiêu dùng năm 2023 (CES 2023) sở hữu các gợi ý cho phong cách của mẫu xe thương mại sắp tới.

Mẫu concept có kiểu mở cửa từ giữa xe.

Mẫu concept này sở hữu ngoại hình hiện đại với trần xe thấp và thuôn về phía sau tăng tính khsi động học, cùng trục cơ sở dài cùng bánh mâm đường kính 24 inch với thiết kế lạ. Đặc biệt, phần cửa sau của RAM 1500 Revolution EV Truck có chốt khóa ở trụ C và mở từ giữa để tăng tính sang trọng.

Khoang cabin có thể mở rộng thêm nhờ tính năng "RAM Track", sở hữu một đường ray trên sàn thùng xe có thể di chuyển về trước và sau. Hàng ghế sau trọng lượng nhẹ tích hợp dây an toàn, tay nắm và loa, ghế có thể gập phẳng xuống sàn hoặc tháo khỏi xe để tăng khả năng chở vật ngoại cỡ. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thể gắn thêm được hàng ghế thứ 3 nếu thực hiện một số thao tác đặc biệt.

Bảng điều khiển trung tâm của RAM 1500 Revolution EV Truck gồm 2 màn hình 14 inch, 1 màn hình trong đó có thể di chuyển được ra các vị trí khác trong xe, xe có camera dự phòng để hỗ trợ quan sát 360 độ quanh xe cùng trợ lý ảo tương thích với Alexa và Siri.

Về sức mạnh, RAM 1500 Revolution EV Truck sở hữu hệ thống truyền động 4 bánh AWD với mô tơ điện kép. Dù dung lượng cụm pin chưa được tiết lộ nhưng xe sẽ vận hành dưới nền tảng điện áp 800V, cho phạm vi hoạt động lên tới 160 km với chỉ 10 phút sạc nhanh DC 350 kW.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…