Thế giới 2 bánh: KTM Brabus 1300 R khởi điểm 2,2 tỷ đồng – Không dành cho số đông

0
0

Chắc chắn là vậy, giá bán hơn 2,2 tỷ đồng thì không phải ai cũng có thể sở hữu chiếc naked-bike là sự kết hợp giữa hai thương hiệu đình đám. Và đó là chưa kể người có thể chi số tiền này để mua một chiếc xe máy cũng chưa chắc là vấn đề lớn, so với việc tìm người có tiền như vậy liệu còn có thể cầm lái được hay không, mới là điều quan trọng...

Khởi điểm 2,2 tỷ đồng - không dành cho số đông, nhưng số ít đã lên tiếng

Mặc dù vậy, một trong hai chiếc KTM Brabus 1300 R tại Việt Nam cũng đã tìm được chủ nhân của mình, đó là một chiếc Magma Red (bình xăng đỏ, yên đen) và do vậy, nếu muốn tận mắt diện kiến mẫu xe này, sẽ còn một chiếc duy nhất với màu Significant Black (bình xăng đen, yên đỏ) hiện đang có mặt tại showroom KTM tại Tp Hồ Chí Minh.

Cặp đôi KTM Brabus 1300 R với phiên bản Magma Red bên trái và Significant Black bên phải

Với những ai đã từng biết đến Brabus GmbH vốn nổi tiếng với các dòng xe độ dựa trên nền tảng của dòng xe Mercedes-Benz, Maybach và Smart hẳn sẽ ngạc nhiên khi mà cái tên này lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của mình đã bắt tay với KTM – một thương hiệu mô tô lâu đời và uy tín trên toàn thế giới về các dòng xe Adventure và Enduro. Và sự ra đời của KTM Brabus 1300 R lại càng gây tò mò hơn nữa khi được phát triển dựa trên nền tảng của một mẫu naked-bike của KTM, đó là chiếc 1290 Super Duke R EVO.

Sự kết hợp công nghệ của KTM và các trang bị xa xỉ của Brabus – một hãng độ có bề dày lịch sử hơn 40 năm đã mang lại một trong những mẫu xe được giới sưu tập săn đón, đặc biệt khi mà chỉ có vỏn vẹn 154 chiếc trên toàn thế giới dành cho cả hai bản phối màu Magma Red và Significant Black (mỗi loại có 77 chiếc -  tượng trưng cho năm thành lập của Brubus là 1977).

Nhà phân phối chính thức tại Việt Nam gây bất ngờ khi “liều mạng” đưa về hai phiên bản của chiếc KTM Brabus 1300 R - và điều này càng trở nên “kích thích sự tò mò” hơn khi mà một trong hai phiên bản (Magma Red) đã có người ký hợp đồng sở hữu, và sẽ chỉ còn lại duy nhất một chiếc Significant Black tại đại lý (tại Tp Hồ Chí Minh) để trưng bày.

Lần đầu cho cuộc chơi 2 bánh của Brabus

Trên nền tảng là chiếc KTM 1290 Super Duke R EVO, Brabus đã cho ra đời một mẫu xe có thiết kế đậm phong cách “Black and Bold” đặc trưng của mình, với nhiều những trang bị độc quyền. Điểm nhấn đầu tiên của KTM Brabus 1300 R phải kể đến cụm đầu đèn full LED hình tròn lạ mắt, gợi nhớ đến những mẫu xe nổi tiếng của thương hiệu độ xe này như Brabus 900 GV12 và Brabus 800 Adventure XLP.

Logo Brabus được đặt ngay giữa đầu đèn đầy ấn tượng. Bộ lọc gió với hai ống xả được đặt ở hai bên đầu xe, khiến cho tổng thể xe trở nên cơ bắp, nam tính và đậm chất thể thao. Thiết kế này giúp điều hướng luồng không khí tốt hơn, từ đó tăng cường hiệu năng của động cơ. KTM Brabus 1300 R còn gây ấn tượng với cặp bánh mâm Brabus Monoblock Z 9 chấu cứng cáp và mạnh mẽ, thường xuất hiện trên các mẫu siêu xe của thương hiệu.

KTM Brabus 1300 R cũng không phải là ngoại lệ khi mà các mẫu xe gắn logo Brabus đều có các chi tiết được chế tạo với vật liệu carbon nhẹ và cứng; ốp đầu đèn, tấm chắn bùn, cửa hút gió, ốp bình xăng, gù bảo vệ gót chân và tay lái đều được làm từ chất liệu này với ưu điểm cực bền và nhẹ. Chất liệu này còn mang đến họa tiết sọc chìm đặc trưng của các mẫu xe Brabus.

Chiếc Naked-bike cỡ lớn này được trang bị yên và tay nắm có sưởi do Brabus thiết kế riêng, giúp biker tự tin di chuyển mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá. Với chất liệu cao cấp, phần yên này còn mang đến độ bám tối đa, cực kỳ êm ái và cho phép người lái có được một vị trí ngồi thực sự thoải mái.

Bên cạnh đó, KTM Brabus 1300 R còn được trang bị nhiều bộ phận gia công CNC như tay thắng, tay côn, bình chứa nước làm mát, nắp bình dầu và đặc biệt là gác chân với khả năng có thể điều chỉnh với 12 nấc. Đáng quan tâm, hệ thống ống xả cũng được Brabus thiết kế riêng với cặp pô slip-on song song hoàn toàn mới

KTM Brabus 1300 R được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là KTM 1290 Super Duke R EVO với khối động cơ V-Twin LC8 1301 cc, cho ra công suất 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm ở 8.000 vòng/phút.

Đi cùng với khối động cơ này là hệ thống giảm xóc điện tử bán tự động WP APEX Semi-Active 48 mm thế hệ 2. Hệ thống này có thể điều chỉnh mức giảm chấn của hệ thống giảm xóc ngay trên màn hình TFT với 6 chế độ bao gồm: COMFORT, STREET, SPORT, TRACK, ADVANCED và AUTO. Đặc biệt, chế độ ADVANCED cho phép người lái can thiệp sâu hơn nữa vào hệ thống, tùy chỉnh độ giảm chấn theo 8 nấc riêng biệt ở cả giảm xóc trước và sau.

Mẫu xe này được trang bị đến 5 chế độ lái, phù hợp với nhiều điều kiện và nhu cầu đi đường khác nhau bao gồm: RAIN, STREET, SPORT, TRACK, và PERFORMANCE. Bên cạnh đó, hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến của KTM vẫn được duy trì trên mẫu xe này như hệ thống chống trượt MTC, hệ thống kiểm soát trượt bánh MSR, hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS với chế độ Supermoto, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến áp suất lốp TPMS, sang số nhanh Quickshifter+, công nghệ mở khóa từ xa…

Một số hình ảnh của KTM Brabus 1300 R, phiên bản Magma Red đã có chủ:

 


Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...