- Ra mắt liền 5 mẫu xe mới, trong đó có nhiều mẫu xe luôn đứng vị trí số 1 phân khúc, doanh số đạt gần 29.000 xe… Ford Việt Nam đạt được kết quả kinh doanh năm 2022 tốt thành công ngoài mong đợi.
Ford Việt Nam khép lại năm 2022 với gần 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó và việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt chính là những yếu tố giúp thương hiệu xe Mỹ đạt được những con số kinh doanh khả quan, tác động tích cực tới toàn bộ hoạt động của hãng tại Việt Nam sau khoảng thời gian dài bị tác động bởi đại dịch Covid.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Gói đầu tư mở rộng gần đây đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Với các công nghệ an toàn và thông minh, các sản phẩm mới của Ford nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người tiêu dùng và vững vàng dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh”.
Trong số các sản phẩm mới, Ford Ranger là mẫu xe chủ lực trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam trong cả năm 2022; với 16.477 xe bán ra, tăng 5% so với năm 2021, Ranger đã chiếm hơn 70% thị phần toàn bộ phân khúc bán tải (riêng Quý 4, chiếm đến 85%).
Ford Everest thế hệ mới đã có sự lột xác ngoạn mục trong năm 2022 với thiết kế hiện đại cùng các gói công nghệ an toàn, thông minh và khả năng vận hành mạnh mẽ, đã đạt doanh số 6.979 chiếc, tăng 27% so với năm trước đó (Everest chiếm 44% thị phần phân khúc).
Ford Territory là mẫu xe hoàn toàn mới sau khoảng thời gian “lãng quên” phân khúc crossover, hơn thế nữa việc được phép lắp ráp trong nước đã là một thành công cực lớn của Ford Việt Nam trong việc giành được vị thế của mình trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương; ra mắt vào Quý 4 2022, Ford Territory đã bán ra 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc này.
Các mẫu xe còn lại của Ford Việt Nam là mẫu SUV hạng trung cao cấp Ford Explorer và mẫu xe chở khách Ford Transit (tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái) cũng đã có những kết quả kinh doanh khả quan, lần lượt bán ra 828 xe và 2.423 xe bán ra cả năm.
Ngoài ra trong năm 2022, Ford Việt Nam đạt được một số thành công trong việc phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm cho khách hàng với việc phổ cập các tính năng hiện đại nhất của Ford Motor trên sản phẩm của mình; Ứng dụng FordPass (Điều khiển từ xa: Khởi động/ Tắt máy (xe trang bị hộp số tự động), Khóa/Mở khóa cửa, Kích hoạt đèn/còi, Kiểm tra vị trí hiện tại của xe, Kiểm tra các thông số xe, lịch bảo dưỡng thay dầu…), triển khai ứng dụng đặt Dịch vụ trực tuyến trên website của Ford Việt Nam và triển khai quy trình chăm sóc khách hàng Ford Guest Experience…
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện