Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Ford Ranger thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng chú ý, làm nổi bật tính chất của một bán tải đa dụng nhưng vẫn giữ được nhiều đặc trưng của dòng xe Ford.

Được xây dựng từ tham vấn với các khách hàng trên toàn thế giới, Ford Ranger thế hệ mới mang trong minh nhiều trang bị, tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của những chủ xe bán tải, đồng thời thiết kế xe cũng được nâng cấp so với trước đây. Do đó, xe đang sở hữu hàng loạt đặc điểm đáng chú ý, vậy đâu là 10 điều người dùng cần biết nhất trên Ford Ranger thế hệ mới.

10 điều cần biết về Ford Ranger thế hệ mới

1. Ngoại hình mạnh mẽ và ấn tượng 

Ford Ranger thế hệ mới mang thiết kế táo bạo "Mạnh mẽ đậm chất Ford" với cụm đèn chữ C đặc trưng, lưới tản nhiệt mới và thùng chở hàng đa dụng. Xe cũng được xây dựng trên một khung gầm chắc chắn và rộng hơn, mở rộng tới 50 mm ở cả chiều dài và rộng cơ sởtheo công bố từ nhà sản xuất.

Các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi, đuôi xe được làm cứng cáp hơn nhưng kết hợp cùng nhiều đường trang trí uốn lượn ấn tượng hơn. Bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới trong khi hệ thống treo và trục bánh xe cũng được điều chỉnh linh hoạt hơn, giúp tăng khả năng off-road. 

2. Nội thất rộng rãi và tiện dụng

Trên thế hệ mới, Ford ranger được trang bị nội thất rộng rãi giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng hàng ngày dù trong công việc hay phục vụ nhu cầu gia đình. Khoang nội thất của xe được thiết cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn đặt dọc cùng với các bộ phận được bọc da sang trọng.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu các khoang chứa đồ thông minh và nhiều tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp. Ghế ngồi giờ được thiết kế tốt để hỗ trợ tốt hơn cho hành khách với nhiều giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa. Ngoài ra, xe còn có nhiều hộc chứa đồ trên cánh cừa, táp-lô, dưới và sau hàng ghế thứ 2.

3. Cụm đồng kỹ thuật số hoàn bộ

Giúp cung cấp thông tin về xe cho khách hàng, cụm đồng hồ trên Ford Ranger thế hệ mới được thay thế với màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, thể hiện tất cả các thông tin cần thiết cho người lái. Màn hình với kích thước 8 inch này được trang bị trên tất cả các phiên bản, cũng giúp khoang cabin trở nên hiện đại hơn.

Đây là trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Ranger, người lái có thể xem các thông số cần thiết và điều chỉnh bằng bộ điều khiển trên vô-lăng để thay đổi tùy chọn màn hình hiển thị đa dạng với nhiều thông số và giao diện khác nhau.

4. Cần số và phanh tay điện tử 

Cần số trên Ford Ranger thế hệ mới được thiết kế kiểu mới cùng khả năng điều khiển điện tử nên cho kích thước nhỏ hơn, giúp giải phóng không gian nội thất cho những vật dụng hàng ngày quan trọng, đặc biệt dành cho những người ngồi ở hàng ghế trước.

Cùng với đó, phanh tay điện tử cũng được thu gọn, ngoài mục đích mang lại nhiều không gian, điều này còn giúp Ford Ranger vận hành chính xác hơn và sở hữu công nghệ hiện đại, tiện dụng cho người lái.

5. Màn hình giải trí cảm ứng 12 inch với camera 360 độ

Ford Ranger thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn về màn hình giải trí, hiện xe sở hữu màn hình trung tâm được đặt dọc với kích thước lên tới 12 inch, có thể hiện thị hình ảnh bên ngoài thông qua hệ thống camera 360 độ hiện đại, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh.

Trong khi đó, hệ thống giải trí trên xe còn được tích hợp sẵn các kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, giúp dễ dàng kết nối với điện thoại. Ngoài ra, khả năng sạc không dây cho các thiết bị cũng là một ưu điểm lớn trong khoang nội thất của Ford Ranger thế hệ mới, hỗ trợ tốt cho tất cả người ngồi trong xe.

6. Các tính năng hữu dụng: Bổ sung bậc lên và cửa thùng dễ đóng mở, thao tác mở cửa tối giản bằng 1 tay

Nhận thấy việc bốc dỡ hàng hóa và tìm kiếm đồ ở thùng xe đang khá khó khăn, Ford đã trang bị cho Ranger thế hệ mới bậc lên xuống thùng xe giúp dễ dàng cho người trèo lên thùng xe hoặc chỉ đơn giản cần lấy 1 đồ vật xa tầm với.

Trong khi đó, cửa thùng sau cũng được thiết kế để dễ đóng mở hơn, giúp quá trình bốc xếp hàng hóa đơn giản. Nhờ những điều chỉnh nhro đó, Ford Ranger thế hệ mới sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của tất cả các khách hàng.

7. Hệ thống chở đồ linh hoạt 

Khu vực thùng xe cũng cho khả năng chứa được nhiều loại đồ vật khác nhau nhờ giải pháp cột giữ hàng hóa mới, kết hợp với đó là các thanh ray trên thùng đã được gia cố để mang lại sự chắc chắn, đặc biệt khi xe di chuyển qua nhiều dạng địa hình khác nhau.

Khoang thùng xe còn có thể dễ dàng chia nhỏ không gian bằng cách gắn các thanh chia theo các điểm có sẵn trên thùng, điều này có thể giúp cố định hàng hóa dễ hơn và tách biệt những đồ vật theo mục đích của riêng mình.

8. Cửa thùng và nguồn cấp điện thuận tiện để làm việc

Ford Ranger thế hệ mới tiếp tục thể hiện tính đa dụng và hữu ích đối với cả công việc khi cần. Mặt cửa thùng xe được thiết kế hợp lý cho người dùng có thể tận dụng để hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng trong các dự án thi công nhỏ, kết hợp cùng ngàm kẹp, hốc để cốc và những không gian khác.

Trên thành thùng xe còn được gắn sẵn 2 cổng điện 12V và 220V, giúp cấp điện cho những công cụ để làm việc cũng như cấp điện cho những hệ thống tủ lạnh mini và các thiết bị điện khác trong những chuyến dã ngoại.

9. Chế độ lái đa dạng, cảm biến radar hỗ trợ phanh khi lùi

Thế hệ mới của Ford Ranger còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, nổi bật với các chế độ lái cho việc di chuyển trên đường phố lẫn vượt địa hình, gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử, mẫu xe này có thể tự tin chinh phục mọi cung đường.

Cũng hỗ trợ rất tốt trong việc di chuyển trong khu vực đô thị đông đúc, xe sở hữu cảm biến radar để hỗ trợ phanh khi lùi, giúp người lái dễ dàng đỗ xe hơn, cùng với nhiều tính năng an toàn khác như: Cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ, duy trì làn đường, phanh sau va chạm...

10. Ứng dụng FordPass

Trên các mẫu xe Ford thế hệ mới, điển hình như Ranger năm nay, đã được tích hợp sẵn FordPass - một ứng dụng giúp kết nối xe thông qua điện thoại thông minh. Đây là minh chứng cho việc hiện đại hóa chiếc xe để phù hợp với cuộc sống hiện nay.

Nhờ ứng dụng trên điện thoại, chủ xe có thể mở/khóa xe từ xa, khởi động/dừng động cơ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, xác định vị trí xe....và còn rất nhiều tính năng khác giúp tăng cường khả năng kết nối giữa người lái và chiếc Ford Ranger của mình.

Hoàng Nguyễn - Hồng Phong
Theo Thế Giới Phương Tiện

Ranger , Ford , Ranger thế hệ mới , xe bán tải , Ranger 2022 , FordPass

Ý kiến bạn đọc