Ford Ranger Raptor thế hệ mới nhận đặt cọc tại Việt Nam, sẽ không có bản V6 3.0?

0
0

 - Sau khi chính thức ra mắt mẫu Ford Ranger, mẫu xe hiệu suất cao Ford Ranger Raptor thế hệ mới ngay lập tức được quan tâm với hy vọng khi có mặt tại Việt Nam sẽ được trang bị dòng động cơ mới nhất, mạnh mẽ nhất: xăng Ecoboost V6 3.0L. Tuy nhiên điều này sẽ là không thể.

Động cơ Ecoboost V6 3.0L mới

Sau sự xuất hiện của Ranger thế hệ mới, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ mang về biến thế hiệu năng cao của mẫu xe này - Ranger Raptor, mẫu bán tải vốn cũng ra mắt cùng thời điểm trên toàn cầu. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc dành cho Ford Ranger Raptor tại thị trường Việt Nam.

Theo lời tư vấn bán hàng của một đại lý Ford khu vực Đống Đa (Hà Nội), Ford Ranger Raptor dự kiến đã được xác nhận sẽ được bán ra tại thị trường trong nước thời gian tới, dự kiến đầu quý II/2023 sẽ có xe giao chính thức đến tay khách hàng. Hiện người mua xe đã có thể đặt trước tại đại lý với mức cọc trước 20 triệu đồng.

Ranger Raptor sở hữu cụm đèn đặc trưng của loạt sản phẩm Ford thế hệ mới.
Thông tin giới thiệu mẫu Ranger Raptor mới

Thông tin từ một tư vấn bán hàng tại đại lý Ford khu vực quận 8 (TP HCM) cho thấy xe tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan, nhiều khả năng mẫu bán tải hiệu năng cao của Ford sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản như trước đây. Giá bán chưa được tiết lộ cụ thể nhưng dự kiến tương đương mẫu cũ. Trước khi ngừng bán thế hệ cũ tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor có giá 1,202 tỷ đồng.

Người đại diện này cũng cho biết Ford Ranger Raptor mới sẽ giữ nguyên động cơ diesel 2.0L 4 xi-lanh tăng áp trước đây, chỉ thay đổi về thiết kế và được nâng cấp về trang bị cũng như cải tiến về hệ thống treo (chi tiết được quan tâm nhiều nhất trên mẫu bán tải hiệu năng cao). Như vậy, động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L có thể vẫn chưa xuất hiện trên Ranger Raptor tại Việt Nam.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn trên Ford Ranger Raptor.

Mới đây, Ford Việt Nam đã đề cập thông tin về Ranger Raptor trên trang web chính thức với việc xe được trang bị động cơ mới mạnh mẽ hơn, cùng với hệ thống treo Live Valve 2.5inch của FOX, khóa visai cầu trước, và 7 chế độ lái. Cùng với đó, xe sở hữu ngoại hình đặc trưng nhưng vẫn có nét riêng của các mẫu xe thế hệ mới của Ford, đó là thiết kế đầu xe với cụm đèn chữ C đặc trưng.

Ford Ranger Raptor dự kiến sở hữu bánh mâm hợp kim 17 inch với lốp BF GoodRich All-Terrain K02 (285/70 R17), bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số với kích thước 12,4 inch kết hợp màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc 12 inch, cùng với ghế ngồi lấy cảm hứng từ xe đua địa hình của Ford Performance.

Ngoài ra, hiện xuất hiện một số thông tin về việc trong dịp trình làng Ranger Raptor sắp tới Ford Việt Nam cũng sẽ giới thiệu kèm một mẫu xe điện, tuy chưa rõ mẫu xe cụ thể nào, nhưng hiện hãng xe Mỹ đang có 3 mẫu xe điện gồm: F-150 Lightning, Mustang Mach-E và E-Transit.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.