Ford Ranger Raptor - Thách thức bản thân tại Baja 1000 với xăng sinh học

0
0

Đáng quan tâm, Ford Ranger Raptor tham gia Baja 1000 lần này sẽ chạy đua bằng nhiên liệu sinh học có nồng độ carbon thấp do Shell cung cấp, đây là loại nhiên liệu có nồng độ carbon thấp để giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính (GHG) so việc sử dụng nhiên liệu thông thường.

Brian Novak - Giám sát Hoạt động Off-Road Thể thao Ford Performance cho biết: “Với việc tham gia vào sự kiện này, chúng tôi đang tiếp nối quá trình thử nghiệm và phát triển kéo dài hàng trăm nghìn kilomet và đẩy Ranger Raptor lên những đỉnh cao mới”.

Bộ phận phát triển xe hiệu suất cao của thương hiệu xe Mỹ này - Ford Performance tin rằng Ranger Raptor sẽ chinh phục được thử thách lần này. Chiếc xe tuân thủ các quy định cho hạng đua xe nguyên bản của SCORE, nhằm thể hiện khả năng trên vận hành của chiếc xe nguyên bản.

“Việc chứng minh nhiên liệu có hàm lượng carbon thấp trong môi trường đòi hỏi hiệu suất cao như Baja 1000 có thể giúp nhiên liệu sinh học và các công nghệ năng lượng sạch khác mở rộng quy mô nhanh hơn, đồng thời giúp chúng trở nên khả dụng hơn, với giá cả phải chăng cho mọi người dùng” Cynthia Williams, Giám đốc Toàn cầu về Bền vững, Tuân thủ và Đồng nhất tại Ford cho biết.

Trong quá khứ, cả F-150 Raptor và Ford Bronco đều đã từng đua thành công tại Baja. Có thể kể đến chiếc F-150 Raptor 2017 nguyên bản đã về đích trong top 3 trước khi chạy thêm 400 dặm về nhà, hay quá trình phát triển nguyên mẫu Bronco R và thử nghiệm chiếc Bronco đang sản xuất hiện nay. Ngoài ra, không thể bỏ qua chiến thắng chung cuộc mang tính huyền thoại năm 1969, có thể nói xe bán tải của Ford đã có một bề dày lịch sử tại Baja.

Ford Ranger Raptor sẵn sàng cho giải đua Baja 1000 2022 này

Ford đang nỗ lực để đạt được tính trung hòa carbon trên toàn cầu trên tất cả phổ sản phẩm, hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng của mình vào năm 2050. Đồng thời, Ford cũng đang kỳ vọng đạt được các mục tiêu tạm thời về mặt khoa học vào năm 2035. Song song với việc tung ra các phiên bản điện khí hóa của các sản phẩm phổ biến nhất, Ford sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các nhiên liệu thay thế cho tất cả các loại xe của hãng.

SCORE International Baja 1000 được tổ chức trên Bán đảo Baja California, được coi là một trong những cuộc đua địa hình uy tín nhất thế giới, thu hút các đối thủ từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn vượt qua hàng dặm địa hình sa mạc hiểm trở với những dốc đứng vô cùng khó khăn.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.

Chào tháng 4: Điểm mặt loạt khuyến mại siêu hấp dẫn từ VNPT Money

(VnMedia) - Chào tháng 4, VNPT Money đã tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn dành cho các khách hàng. Trong đó có thể kể đến, ưu đãi thanh toán học phí; ưu đãi thanh toán hóa đơn VNPT; Tích điểm - Đổi quà…

Các chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới

(VnMedia) - Các chuyên gia vẫn cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến...

Thủ đoạn mới của tội phạm: Lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên mạng xã hội

(VnMedia) - Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn mới của tội phạm nên người dân cần cẩn trọng khi mua, bán những hàng hóa có giá trị qua mạng xã hội, đề phòng kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.