- Sau khi Honda khoe mẫu xe bán theo đơn đặt hàng – Honda Civic Type R, đến lượt Hyundai Thành Công “nhá hàng” mẫu xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N.
Hyundai Elantra N là một mẫu xe không phải để bán tại Việt Nam |
Nếu như giá bán 2,4 tỷ đồng cùng đặc trưng từ hộp số sàn, Honda Việt Nam biến mẫu Civic Type R thành một mẫu xe bán theo đơn đặt hàng (mà doanh số 1 chiếc/năm đã là một thành công), thì với Hyundai Thành Công, việc tung ra mẫu xe hiệu suất cao cùng phân khúc hạng C này là chiếc Hyundai Elantra N – với tuyên bố chỉ là mẫu xe trưng bày, phô diễn công nghệ chứ hoàn toàn không phải để bán – một quyết định khá khôn ngoan thay vì nỗ lực kinh doanh ở một phân khúc quá khó.
Hyundai Elantra N mà Hyundai Thành Công đưa về được phát triển từ mẫu Elantra thế hệ thứ 7 và là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, phân nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai. Đây là mẫu xe đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, hoạt động linh hoạt cùng thiết kế đậm tính thể thao.
Hyundai Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thường ở hơn 40 yếu tố N chuyên biệt, ứng dụng công nghệ từ phiên bản xe đua Elantra N TCR vừa lên ngôi quán quân giải đua vô địch thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022).
Hyundai Elantra N được trang bị động cơ 2.0L T-GDI khác hẳn với Elantra N-Line dùng động cơ 1.6L T-GDI đang được bán tại Việt Nam |
Hyundai Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp giúp công suất tối đa đạt 278 mã lực từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 - 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn gần 10 mã lực, và được duy trì trong khoảng 20 giây.
Một số trang bị hỗ trợ mà Hyundai Elantra N mang tới cho các tay lái đam mê tốc độ bao gồm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control, hệ thống phanh hiệu suất cao do Hyundai N Motorsport phát triển (đĩa phanh kích thước lớn 360mm (lớn hơn mức 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn, cùng má phanh có độ ma sát cao), phanh tay dạng cơ…
Hyundai Elantra N khác biệt hẳn so với mẫu Hyundai Elantra N-Line đang bán tại Việt Nam, cho dù có khá nhiều điểm tương đồng. |
Elantra N được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tĩnh điện, tiêu âm, cùng hệ thống treo sau đa điểm kết hợp hệ thống tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn - Rung - Xóc), tách biệt các lực tác động trước/sau, trái/phải. Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe.
Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường, tăng cường cảm giác vận hành chính xác, thú vị.
Ngoài ra, xe được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 kết hợp cùng lazang 19 inches, chìa khóa thông minh Smartkey cùng hệ thống khởi động từ xa, lẫy chuyển số sau vô lăng..
Hyundai Elantra N trưng bày tại Việt Nam sẽ có một số trang bị an toàn đáng chú ý như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC 2 chế độ (ESC tiêu chuẩn & ESC Sport), hệ thống phanh ABS/BA/EBD... đi kèm gói hỗ trợ lái chủ động Hyundai Smartsense, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW)…
Mẫu Hyundai Elantra N hiện có hai phiên bản số sàn và số tự động sẽ được luân phiên trưng bày tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công trên toàn quốc.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện