Honda Civic Type R có giá bán chính thức nhưng vẫn chưa có xe giao ngay

0
0

 - Xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10/2022 nhưng thời điểm này chiếc xe thể thao uy tín nhất của Honda là chiếc Civic Type mới được công bố giá bán. Theo đó với bán gần 2,4 tỷ đồng, chiếc xe này sẽ giao hàng chính thức từ Quý II năm sau.

Vào đúng ngày cuối cùng của năm 2022, Honda Việt Nam đã chính thức công bóa giá bán lẻ đề xuất dành cho Civic Type R, mẫu xe thể thao vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) vừa qua.

Honda Civic Type R đã công bố giá bán chính thức tại Việt Nam.

Theo đó, Honda Civic Type R được bán ra với số lượng giới hạn và giá bán lẻ đề xuất 2,399 tỷ đồng cho 1 phiên bản duy nhất. Đây là thế hệ thứ 6 của mẫu xe thể thao này, xe được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản với 5 tùy chọn màu sắc gồm: Trắng (Championship White); Đỏ (Rallye Red); Xanh (Racing Blue Pearl); Xám (Sonic Grey Pearl) và Đen (Crystal Black Pearl).

Honda Việt Nam đã công bố nhận đặt cọc Civic Type R ngay từ khi ra mắt tại VMS 2022 và dự kiến giao hàng vào Quý II/2023. Xe trưng bày được cho đã có mặt tại đại lý từ tháng 11 tới, hoặc người tiêu dùng có thể trải nghiệm tại sự kiện Honda Thanks Day đang diễn ra ở Hà Nội.

Vốn là một biến thể mang tính thể thao của Honda Civic, mẫu xe Civic Type R  được bổ sung nhiều chi tiết kế ngoại thất nhằm tăng tính khí động học, với điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở cánh lướt gió lớn phía sau, cùng các chi tiết bodykit màu đen. Nội thất xe được phối 2 màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng trên các xe thể thao Honda, bên cạnh đó thiết kế đồng hồ +R cũng giúp tăng trải nghiệm lái.

Cụm động cơ của Honda Civic Type R.

Nhưng điều làm nên tính độc đáo và thể thao của xe vẫn là cụm động cơ được tinh chỉnh đặc biệt, Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 sở hữu cỗ máy 2.0L VTEC TURBO tăng áp cho công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.600 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, mẫu xe này được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing tương tự nhiều mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam, gồm các tính năng có sẵn như: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN). Cùng với đó, xe còn sở hữu nhiều tính năng khác để tăng khả năng kết nối giữa người lái và chiếc xe.

Hiện tại, thị trường Việt Nam vốn không có đối thủ trực tiếp dành cho Honda Civic Type R, nhưng hiện có một số mẫu xe khá gần sẽ được mang ra so sánh như: Subaru WRX (1,999 - 2,079 tỷ đồng), Mercedes-AMG A 35 (2,429 tỷ đồng)...Trên thế giới, Honda Civic Type R được đánh giá rất cao trong phân khúc xe thể thao, cạnh tranh với các đối thủ gồm: Subaru WRX STI, Hyundai Elantra N, Toyota GR Corolla, Volkswagen Golf R, Ford Focus ST...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.